5 สูตรพอกหน้าน้ำผึ้ง สุดยอดสูตรหน้าใส คืนผิวสวยได้ในแบบธรรมชาติ

5 สูตรพอกหน้าน้ำผึ้ง สุดยอดสูตรหน้าใส คืนผิวสวยได้ในแบบธรรมชาติ

5 สูตรพอกหน้าน้ำผึ้ง สุดยอดสูตรหน้าใส คืนผิวสวยได้ในแบบธรรมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สูตรหน้าใส หากพูดถึงหลายคนเป็นต้องนึกถึงสูตรพอกหน้าต่างๆ หลากหลายสูตรที่รวมเอาวัตถุดิบจากธรรมชาติมาไว้ในถ้วยเดียวกัน เพื่อเป็นส่วนผสมในการพอกหน้า ใช่แล้วค่ะ ในวันนี้เราเองก็ไม่พลาดที่จะพาสาวๆ มาทำสูตรหน้าใสพอกหน้ากัน โดยสูตรวันนี้ก็คือ สูตรพอกหน้าด้วยน้ำผึ้งนั่นเอง จะมีส่วนผสมใดทำอย่างไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย

1.สูตรน้ำผึ้ง

ส่วนผสม : น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ นำน้ำผึ้งมาพอกหน้าจนทั่ว ปล่อยไว้ประมาณ 15-20 นาที จากนั้นล้างหน้าให้สะอาด สำหรับสูตรพอกหน้าด้วยน้ำผึ้งนี้จะช่วยรักษาสิวได้ในตัว เพราะมีส่วนฆ่าเชื้อแบคทีเรียอันเป็นสาเหตุของการเกิดสิว ช่วยทำความสะอาดรูขุมขน และป้องกันเชื้อจุลินทรีย์ไม่ให้เจริญเติบโตได้ ที่สำคัญน้ำผึ้งยังมีคุณสมบัติช่วยบำรุงผิวหน้าให้เนียนนุ่ม ชุ่มชื้นและอ่อนเยาว์ ห่างไกลจากริ้วรอยแห่งวัยได้อีกด้วย

2.สูตรน้ำผึ้ง มะนาว

ส่วนผสม : น้ำผึ้ง 1 ถ้วย, น้ำมะนาว 1 ช้อนชา

วิธีทำ นำส่วนผสมทั้ง 2 มาผสมจนเข้ากัน จากนั้นนำมานวดลงบนผิวหน้า 5 นาที แล้วปล่อยทิ้งไว้ต่อประมาณ 15-20 นาที จากนั้นล้างหน้าให้สะอาด ทำเป็นประจำนอกจากเป็นสูตรหน้าใสที่จะช่วยบำรุงผิวให้กระจ่างใสแล้ว ยังทำให้ผิวหน้าชุ่มชื้น อ่อนเยาว์และไร้ริ้วรอยกวนใจได้อีกด้วย

3.สูตรน้ำผึ้ง ไข่แดงและนมสด

ส่วนผสม : น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ, นมสด 2 ช้อนโต๊ะ, ไข่แดง 1 ฟอง

วิธีทำ นำส่วนผสมทั้งหมดมาผสมจนกลายเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วนำมาพอกหน้า ปล่อยไว้ 20 นาทีจึงล้างหน้าให้สะอาด สูตรนี้จะช่วยบำรุงผิวหน้าให้เนียนนุ่มชุ่มชื้นและคงความอ่อนเยาว์ได้ดีทีเดียว

4.สูตรน้ำผึ้ง น้ำมันพืชและน้ำมะนาว

ส่วนผสม : น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา, น้ำมันพืช 1 ช้อนชา, น้ำมะนาว 1 ช้อนชา

วิธีทำ ผสมส่วนผสมทั้งหมดจนกลายเป็นเนื้อเดียวกัน นำมาพอกลงบนผิวหน้าและลำคอ ปล่อยไว้ประมาณ 15-20 นาที เสร็จแล้วล้างออกให้สะอาด สูตรนี้จะช่วยบำรุงผิวหน้าให้ชุ่มชื้น ไร้ความแห้งกร้าน เหมาะสำหรับสาวที่มีปัญหาผิวแห้งเป็นพิเศษ จะช่วยเรียกความอ่อนเยาว์กลับมาอีกครั้งได้ค่ะ

5.สูตรน้ำผึ้ง โยเกิร์ตและน้ำมันระเหยกุหลาบ

ส่วนผสม : น้ำผึ้ง 2 ช้อนชา, น้ำมันระเหยกุหลาบ 1-2 หยด, โยเกิร์ตรสธรรมชาติ 2 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ นำส่วนผสมทั้งหมดมาผสมจนเข้ากัน แล้วนำมาพอกหน้าจนทั่ว ปล่อยไว้ประมาณ 15-20 นาที จึงล้างออกให้สะอาด ควรพอกหน้าด้วยสูตรหน้าใสนี้เป็นประจำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง รับรองค่ะว่าผิวหน้าของคุณจะกระจ่างใสอย่างมากทีเดียว

บอกลาปัญหาผิวต่างๆ เช่น สิว ริ้วรอย รอยสิว จุดด่างดำและความแห้งกร้านของผิว ด้วยสูตรพอกหน้าน้ำผึ้งหลากหลายสูตรเหล่านี้สิคะ เป็นสูตรหน้าใสที่จะช่วยเนรมิตผิวหน้าให้สวยกระจ่างใสในตัว ทำง่าย แถมวัตถุดิบก็ไม่แพงอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook