6 วิธีออกกำลังกายง่ายๆ เบิร์นไขมันได้ แม้อยู่บ้าน

6 วิธีออกกำลังกายง่ายๆ เบิร์นไขมันได้ แม้อยู่บ้าน

6 วิธีออกกำลังกายง่ายๆ เบิร์นไขมันได้ แม้อยู่บ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพราะปัจจุบันเทรนด์การออกกำลังกายลดน้ำหนักกำลังมาแรงอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะมีหุ่นสวยดีแล้ว สาวๆ หลายคนก็ยังคงฮิตออกกำลังกายเพื่อเสริมสร้างความแข็งแรง กระชับให้แก่รูปร่างอยู่เสมอ ในวันนี้สาวๆ คนไหนที่ไม่มีเวลาไปออกกำลังกายนอกบ้าน เราขอแนะนำวิธีออกกำลังกายรูปแบบต่างๆ ทำอยู่ที่บ้านก็ได้ทั้งนั้น ไปดูกันว่ามีแบบใดบ้าง

แอโรบิก แดนซ์

การเต้นแอโรบิก เป็นการออกกำลังกายลดน้ำหนักที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนานแล้ว สำหรับคนที่รักการออกกำลังกายและต้องการลดน้ำหนักในตัว เพียงสาวๆ เปิดยูทูปแล้วค้นหาคลิปเต้นแอโรบิกที่ชอบ เต้นตามจังหวะเพลง โชว์ลีลาอันสุดเริดในแบบที่คุณมั่นใจ เต้นประมาณ 20-30 นาทีก็ได้เหงื่อแล้ว

ทาบาตะ

เป็นการออกกำลังกายลดน้ำหนักที่เรียกว่าเป็นการระเบิดไขมันก็ว่าได้ เพราะปกติใช้เวลาเพียงแค่ 4 นาทีก็นับว่าหนักหน่วงเอาการแล้ว แต่หากสาวๆ เพิ่มเวลาเป็น 30 นาทีรับรองว่าจะช่วยสลายไขมันได้ดีทีเดียว เพราะจะยิ่งเป็นการเพิ่มระดับความเข้มข้นและกระตุ้นอัตราการเผาผลาญไขมัน รวมถึงแคลอรีได้เป็นอย่างดีเลยนั่นเอง แต่สำหรับมือใหม่อาจจะเริ่มทำที่ 4 นาทีก่อน เมื่อร่างกายชินแล้วจึงค่อยๆ เพิ่มเวลาไปเรื่อยๆ จนกว่าจะรู้สึกว่าพอ

HIIT

การออกกำลังกายลดน้ำหนักแบบ HIIT นั้น เป็นอีกหนึ่งการออกกำลังกายที่เหมือนกันกับทาบาตะ ซึ่งสาวๆ สามารถทำได้ทุกที่ไม่ว่าจะเป็นในห้องนอน ห้องนั่งเล่นหรือสนามหญ้านอกบ้าน การออกกำลังกายสลายไขมันแบบ HIIT นั้นเพียง 10 นาทีหรือ 20 นาที บอกเลยว่าจะช่วยให้ร่างกายเบิร์นแคลอรีได้ดีอย่างมากทีเดียว

ชกมวย

เมื่อพูดถึงการชกมวย สาวๆ สามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยการชกมวยแบบต่อยลมเอาก็ได้นะ หรือหากมีกระสอบทรายที่บ้านก็นับว่าเจ๋งอย่างมากทีเดียว เพราะแต่ละท่าที่มาพร้อมการออกกำลังกายแบบชกมวยนั้นจะช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรง ทำให้กล้ามเนื้อทุกส่วนได้รับการใช้งานอย่างทั่วถึงนั่นเอง

โยคะ

การออกกำลังกายด้วยการเล่นโยคะนั้น นอกจากจะเสริมสร้างสมาธิและเสริมบุคลิกภาพได้ดีแล้ว โยคะยังช่วยสร้างความแข็งแรงและความกระชับให้กล้ามเนื้อ ช่วยกระตุ้นการเผาผลาญได้อีกทางหนึ่งด้วย แถมยังทำได้ทั้งที่บ้านอีกด้วย ขอแค่มีพื้นที่ให้ตัวเราเคลื่อนไหวได้ก็พอ เป็นอีกรูปแบบการออกกำลังกายลดน้ำหนักที่ทำง่ายอย่างมากเลย

เต้นซุมบ้า

อีกหนึ่งรูปแบบการเต้นที่ได้รับความนิยมไม่น้อยเช่นกัน เพราะการเต้นซุมบ้านั้นไม่ได้เน้นแค่สนุกเท่านั้น แต่ยังทำให้กล้ามเนื้อทุกส่วนของร่างกายได้ใช้งานครบอีกด้วย ที่สำคัญยังได้ฟังเพลงสไตล์ลาตินในแบบเริ่ดๆ ไปพร้อมกันด้วย ลองเปิดจากในยูทูป เลือกเต้นเพลงที่ชอบ จังหวะสนุกมันๆ สิคะ

และนี่ก็คือ วิธีออกกำลังกายที่สาวๆ สามารถทำได้จากที่บ้าน ขอแค่มีพื้นที่ให้ร่างกายเคลื่อนไหว ก็ถือว่าสามารถจัดเต็มรูปแบบการออกกำลังกายได้อย่างเต็มที่แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook