ประสบการณ์ตรง จากคนที่ล้มเหลวในชีวิตกลายเป็น "นักเพาะกายสาวทีมชาติ"

ประสบการณ์ตรง จากคนที่ล้มเหลวในชีวิตกลายเป็น "นักเพาะกายสาวทีมชาติ"

ประสบการณ์ตรง จากคนที่ล้มเหลวในชีวิตกลายเป็น "นักเพาะกายสาวทีมชาติ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากคนที่เคยผิดหวังในชีวิต กลายเป็นสาวหุ่นแข็งแรง รูปร่างดี จนถึงขั้นเป็นนักเพาะกายดีกรีระดับทีมชาติ วันนี้เจ้าของหุ่นสวย "อุ้ม กัญญาภัทร ศิริพรรค" ขอแชร์ประสบการณ์ผ่าน pantip.com กว่าจะมาถึงวันนี้ได้ไม่ยาก แต่ก็ไม่ง่ายอย่างที่คิด มาติดตามกัน

สวัสดีค่ะวันนี้อุ้มจะมาเล่าประวัติความเป็นมา "อุ้มเครื่องแน่น" หรือ "นางฟ้ามีกล้าม" นักกีฬาเพาะกายทีมชาติไทย ในรุ่นโมเดลฟิสิกซ์ความสูงไม่เกิน 160 ซม.

จุดประสงค์
เพื่อให้กำลังใจและแรงบันดาลใจ คนเราทุกคนย่อมมีความฝัน ความฝันของแต่ละคนย่อมต่างกัน ฝันเล็ก ฝันใหญ่ ไม่สำคัญ สิ่งที่สำคัญคือ ฝันแล้วทำมันให้สำเร็จ อุ้มเป็นอีกหนึ่งคนที่เป็นคนมีความฝัน และรักในฝันของตัวเอง เชื่อมั่นตลอดว่าสักวันมันจะเป็นวันของเรา

จุดเริ่มต้น
เนื่องจากอุ้มล้มเหลวทางธุรกิจร้านอาหารเงินเก็บทั้งหมดลงที่ร้านและหลังจากเลิกธุรกิจก็เป็นหนี้หลายแสน ตอนนั้นท้อมากอยากเปลี่ยนแปลงชีวิตเลยโพสต์เล่นๆ บนเฟซบุ๊กของตัวเอง

อุ้มเริ่มเข้าวงการเพาะกายนี่ตั้งแต่ปี 2557 เริ่มต้นมาจากอุ้มโพสต์ FB รูปนี้

หลังจากนั้นอุ้มกับพี่ร๊อค(โค๊ชคนแรก)ก็คุยกัน จนพี่ร๊อคชวนไปเทรนที่ powerzone gym เทรนกะพี่ร๊อคได้เกือบ 1 เดือน ก็ตัดสินใจลงแข่ง Lacthford classic ในเดือนพ.ย. 2557 ในรุ่น angel model งานนั้นอุ้มได้ที่ 3 แค่นี้ก็ดีใจมากแล้ว


ตอนนั้นอุ้มยังทำงานแดนเซอร์และนางแบบอยู่ และต้องพยายามแบ่งเวลาไปฟิตเนส 2-3ชม.ทุกวัน วันๆ แทบไม่ได้นอน 

รูปตอนเป็นแดนเซอร์และนางแบบ

ตอนก่อนมาเล่นกล้ามอุ้มพอจะมีกล้ามเบาๆ อยู่แล้ว แต่พอมาเริ่มเต้นโพลแดนซ์อุ้มเลยมีกล้ามมากขึ้น นั่นคงเป็นจุดเปลี่ยนทำให้พี่ร๊อคเห็นว่าอุ้มน่าจะไปทางนี้ได้ไกล

นี่รูปตอนเต้นโพลแดนซ์ และมิวสิควิดิโอของพี่ๆ Thaitanium เพลง la la la

หลังจากเข้าประกวดครั้งแรกก็มีแมทช์การประกวดหลังจากนั้นในเดือน ม.ค.ปี 58 ห่างกับแมทช์แรกเกือบ 2 เดือน ตอนนั้นไม่ได้เล่นเวทเลย แต่รับงานเต้นโพลแดนซ์ Toyota ไว้ ออกต่างจังหวัดและเต้นวันละ 2 รอบ แต่เป็นผลดีเหมือนเราออกกำลังกายหนักอยู่ทุกวันแต่แค่ไม่ได้คาร์ดิโอเพิ่ม

ช่วงนั้นเริ่มติดต่อพี่ร๊อคไม่ได้ เราเลยติดต่อพี่แนน(วันวิสา สังขริม) นักกีฬาเพาะกายทีมชาติ หลังจากนั้น พี่แนนและพี่สตีฟเลยเป็นโค้ชคนที่ 2 ของเรา ก่อนแข่งแมทช์ที่ 2 มีเวลาเตรียมตัว 5 วัน ก็ลงแข่งเลย

งานที่ 2 Muscle&physqiue challange Secon square

อุ้มได้ที่ 2 โอ้ย!! ที่นี้บอกกับตัวเองเลยว่าเรามาถูกทางแล้ว

หลังจากแข่งแมทช์นี้ พี่แนนฝากอุ้มให้เข้าทีม Narlabs Thailand ได้เจออ.หนึ่ง(วรกร วงศกรเมือง) และพี่ภูมิ (ภูมิวรินทร์)
แต่ปัญหาคืออุ้มไม่สะดวกเดินทางไปเทรนกะพี่แนนพี่สตีฟเพราะอุ้มอยู่ลาดพร้าว พี่แนนอยู่แถวสุขุมวิท พี่แนนเลยไปฝากอุ้มไว้กับอ.หนึ่ง บอกหลังจากนี้แกไปซ้อมกะอ.หนึ่งนะ ที่รัชดา

ตอนเห็นอ.หนึ่งครั้งแรกคิดว่า ทำไมกล้ามใหญ่จังเราจะรอดมั้ย?? 555
หลังจากนั้นอุ้มก็ไปเทรนกะอ.หนึ่งที่ Fitness7 รัชดาเพื่อเตรียมตัวแข่งแมทช์ต่อไปคือ Mr.Thailand 2558

ภาพบรรยากาศการซ้อม...555


อุ้มมีเวลาเกือบ 3เดือนนิดๆ เพื่อเตรียมตัวแข่งแมทช์นี้

อุ้มยอมรับว่าแมตนี้การเตรียมตัวไม่เต็มที่เพราะเราต้องแบ่งเวลาไปเต้น และตอนนั้นอุ้มเริ่มเข้าวงการดีเจ
Dj Akila

แถมอุ้มยังเข้าประกวด Fit&firm Samig Light ไปประกวดแบบงงๆ เพื่อนๆ พี่ๆ ทุกคนที่รู้จักบอกอุ้มต้องไปนะ และพี่เรศ(Choroegrapher dancer)แถมเป็น organizer รับงานอีเว้นท์บิ๊กๆ ตัวพ่อเลย พี่เรศดุมากเวลางาน แต่วันนั้นพี่เรศเป็นคนบอกให้อุ้มไปแล้วจะเคลียร์งานที่อุ้มรับไว้เอง ถ้าไม่มีเรศและเพื่อนๆ แดนเซอร์ อุ้มคงไม่มีวันนี้จริงๆ

อุ้มและอ๊อฟเป็น The winner ในปีนั้น

และอุ้มได้ไปออกรายการ Take Me Out Thailand
เป็นจุดเปลี่ยนชีวิตก็เป็นได้ เริ่มมีคนรู้จักอุ้มมากขึ้นไปไหนก็มีคนทักทาย จากเพื่อนใน FB ไม่ถึงพัน เริ่มมีคนมาฟอลโล่มากขึ้น

การแข่งขันมิสเตอร์ไทยแลนด์ในปี 2558 อุ้มได้รับรางวัลที่ 2 หลังจากแข่งรายการนี้อุ้มคิดว่าต้องเอาจริงมากกว่านี้ เราทำอะไรเยอะไป ต้อง focus เป็นอย่างๆ



หลังจากผ่านเวทีระดับประเทศไปแล้ว อุ้มก็ได้เตรียมตัวแข่งในแมทช์ต่อไปคือ RGP ที่พัทยา, Sport expo ที่เมืองทองธานี และThai national games กีฬาแห่งชาติ 3 แมทช์การแข่งขันนี้อุ้มได้รางวัลที่ 1 กรี๊ดดดดดดด

เป็นการปิดท้ายปี 2558 อย่าง สวยงาม
เปิดปี 2559 อุ้มก็เริ่มและตั้งใจใหม่อีกครั้ง โดยไม่เคยท้อ ตอนนั้นเริ่มผันตัวเองมาเป็นเทรนเนอร์โดยตรง เพราะงานแดนเซอร์เริ่มลดลง(ดราม่ามาก) เนื่องจากเจ้าของงานบอกอุ้มตัวใหญ่ ลูกค้าไม่เอา ส่วนงานดีเจต้องเปิดเพลงตอนกลางคืน พอเช้ามาต้องสอนหรือเทรนตัวเองเราก็ไม่ไหว เลยคิดว่าเราคงต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง อุ้มโฟกัสแค่เรื่องแข่ง Mr.Thailand ที่จะเกิดขึ้นในเดือนเมษายนอย่างเดียว

แมทช์นี้อุ้มตั้งใจมากทั้งกินและซ้อม ไม่ออกนอกลู่นอกทางและวันนั้นของอุ้มก็มาถึงจริงๆ อุ้มทำสำเร็จ อุ้มแทบจำไม่ได้เลยครั้งสุดท้ายที่เราร้องไห้เพราะความดีใจเมื่อไหร่ แต่หลังจากที่พิธีกรประกาศผลว่าอุ้มชนะเลิศอันดับหนึ่ง น้ำตาไหลพราก จากแมทช์มิสเตอร์ไทยแลนด์ปีนี้ อุ้มได้แชมป์และได้ถูกเรียกตัวจากสมาคมเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย อุ้มได้รับคัดเลือกเป็นนักกีฬาทีมชาติและได้รับมอบหมายให้ไปแข่ง WBPF Asia championship ที่ประเทศภูฐาน

จากเดือนเมษา อุ้มมีเวลาเตรียมตัวเกือบ 4 เดือน เพื่อไปแข่งชิงแชมป์เอเชีย ในเดือนกันยายน อุ้มแข่งวันที่ 7 ก.ย. วันคล้ายวันเกิดอุ้ม 8 ก.ย. อุ้มทำได้อีกครั้ง

อุ้มได้รับรางวัลเหรียญทองให้ชาวไทย ตอนนั้นดีใจมากแต่ไม่ร้องไห้ แต่สิ่งทีมากกว่านั้นคือชาวไทยเชียร์เราบางคนถึงขั้นน้ำตาไหล ส่งข้อความมาขอบคุณอุ้มที่ทำเพื่อคนไทย ตอนนั้นอุ้มรู้สึกปลื้มปิติอย่างบอกไม่ถูก



หลังจากแข่งชิงแชมป์เอเชีย อุ้มก็ได้ถูกเรียกตัวเพื่อไปแข่งชิงแชมป์โลก WBPF worldchampionship 2559 ประมาณเดือนธันวา อุ้มมีเวลาเตรียมตัว 3 เดือนกว่าๆ แมทช์นี้อุ้มได้รับรางวัลเหรียญเงินให้ชาวไทย
ปิดท้ายปี 2559

ปี 2560 ปีนี้อุ้มบอกตัวเองจะไม่แข่งอย่างบ้าคลั่งเหมือนที่ผ่านมา 1.เราเหนื่อยมาก 2.ร่างกายเราไม่สวยทุกแมทช์การแข่งขัน อุ้มว่า 1 ปี ควรแข่ง 1-2 แมทช์ก็พอแล้ว ปีนี้อุ้มเลยเลือกแข่งในแมทช์ Thai National Games “สงขลาเกมส์” อุ้มแข่งให้จังหวัดสงขลา

อุ้มก็ทำสำเร็จอีกครั้งคือได้เหรียญทองให้ชาวสงขลา



อุ้มถูกเรียกตัวจากทางสมาคมเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย

ให้แข่ง WBPF world championship 2560 ที่ประเทศ Mongolia วันที่ 7 ต.ค. เป็นวันแข่งของอุ้ม แมทช์นี้อุ้มก็เตรียมตัวมาดีมากเช่นกัน ผลการแข่งขันอุ้มได้เหรียญเงินให้ชาวไทย (แมทช์นี้แอบเสียใจกับผลการตัดสิน) เจ้าภาพได้เหรียญทองค่ะ

สุดท้ายนี้อุ้มก็ยังหวังว่าวันของอุ้มจะมาถึง อุ้มก็ไม่เคยคิดว่าตัวเองจะมาไกลถึงขนาดนี้ อุ้มต้องขอขอบคุณทุกคนที่เข้ามาในชีวิตไม่ว่าที่ยังอยู่หรือจากไปแล้ว
ถ้าอุ้มไม่มีบุคคลพวกนี้ อุ้มคงไม่มีวันนี้

อุ้มอยากฝากทุกคนที่กำลังพยายามเริ่มออกกำลังกาย หรือกำลังเริ่ม การออกกำลังกายเป็นสิ่งที่ต้องทำ สุขภาพเราสำคัญกว่าสิ่งอื่นได้ อย่ามัวแต่ทำงานจนลืมดูแลตัวเอง เงินที่คุณหาอาจจะไม่ได้ใช้เพื่อความสุข กลับกลายต้องมาใช้รักษาตัวเองยามเจ็บป่วย

ทำการออกกำลังกายคือ ไลฟ์สไตล์ ไม่ใช่แค่ "เทรน"

ฝากติดตามอุ้มที่ช่องทาง อุ้มจะมีคลิปการสอนออกำลังกายมาให้เพื่อนๆ ตั้งแต่ basic จนถึง advance อย่าลืมไปติดตามกันนะค่ะ
IG : Oummy_oum
FB fanpage : Oummy
Youtube : OummyFit official

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook