เมนูอาหารเพื่อสุขภาพ กินให้ถูกเวลา ได้ประโยชน์ต่อสุขภาพเต็มๆ

เมนูอาหารเพื่อสุขภาพ กินให้ถูกเวลา ได้ประโยชน์ต่อสุขภาพเต็มๆ

เมนูอาหารเพื่อสุขภาพ กินให้ถูกเวลา ได้ประโยชน์ต่อสุขภาพเต็มๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมนูอาหารเพื่อสุขภาพหลายอย่าง จริงอยู่ที่เรากินเพื่อให้ร่างกายได้รับคุณประโยชน์ และกินลดน้ำหนัก ลดความอ้วนในคราวเดียวกัน แต่สาวๆ รู้หรือไม่ว่าอาหารบางชนิดจะต้องเลือกกินในช่วงเวลาที่เหมาะสมด้วย โดยเฉพาะอาหารเหล่านี้

ข้าวโอ๊ตผสมซีเรียลหรือธัญพืช

อีกหนึ่งเมนูที่ได้รับความนิยมอย่างมากในสาวๆ ที่ลดน้ำหนัก และยังทำกินเองง่ายอีกด้วย แถมคุณค่าทางอาหารก็ครบถ้วนเต็มเปี่ยม ที่สำคัญยังเหมาะสำหรับคนที่ยังไม่มีเวลาในการทำอาหารนานๆ อีกด้วย สำหรับช่วงเวลาที่เหมาะสมก็คือ กินเป็นอาหารเช้านั่นเอง

นมและถั่วเหลือง

นม เครื่องดื่มที่มีประโยชน์อย่างมากมาย เพราะเต็มไปด้วยโปรตีนและแคลเซียมที่ดีต่อสุขภาพ แต่การดื่มนมเพื่อให้ร่างกายได้รับคุณประโยชน์เข้าไปอย่างเต็มๆ แท้จริงนั้น แนะนำให้ดื่มนมและถั่วเหลืองอย่างเช่นน้ำเต้าหู้เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ก็ต่อเมื่อกระเพาะอาหารของเรามีสารอาหารประเภทแป้งอยู่หรือช่วงหลังอาหารนั่นเอง ดังนั้น หากดื่มนมในช่วงเวลาท้องว่างก็ย่อมทำให้เกิดอาการท้องอืดตามมาได้ค่ะ

ผัก

หลายคนมักจะเข้าใจผิดเกี่ยวกับการกินผัก โดยเฉพาะคนที่อยู่ในช่วงลดน้ำหนัก มักเข้าใจว่ายิ่งกินผักแทนข้าวได้ยิ่งดี แต่รู้หรือไม่ว่าการกินแต่ผักเพียวๆ โดยเฉพาะการกินในช่วงเวลาท้องว่างนั้นยิ่งจะทำให้มีอาการท้องอืดเพิ่มมากยิ่งขึ้น ดังนั้น แนะนำให้กินผักหลังอาหารหรือทานเป็นกับพร้อมกับมื้ออาหารตามปกติจะดีที่สุด ทั้งนี้ก็เพื่อป้องกันไม่ให้ร่างกายขาดสารอาหารอื่นๆ ร่วมด้วย หากจะต้องเลือกกินแต่ผักเพียวๆ อย่างเดียว

ต้มเลือดหมู

อีกหนึ่งเมนูที่เป็นที่ให้การตอบรับอย่างดีสำหรับสาวๆ ที่อยู่ในช่วงลดน้ำหนัก เพราะแคลอรีต่ำ กินแล้วไม่ทำให้อ้วนง่าย โดยเฉพาะสำหรับสาวๆ ที่ต้องการกินลดน้ำหนักให้ได้ผลอย่างแท้จริง เนื่องจากต้มเลือดหมูมีพลังงานเพียงแค่ 120 แคลอรีเท่านั้น จริงอยู่ที่เราสามารถกินได้ทุกเวลาหรือทุกมื้อโดยไม่เกิดผลเสียใดๆ ต่อสุขภาพ แต่สำหรับสาวๆ ที่ลดน้ำหนักอยู่ แนะนำให้กินในตอนมื้ออาหารเย็นจะเหมาะสมกับการมีรูปร่างสวยของคุณมากที่สุด

สุกี้ไก่หรือสุกี้ทะเล

นอกจากมื้ออาหารเช้าที่หลายคนคิดว่าจัดเต็มกันได้แล้ว ยังเชื่อกันอีกว่าการกินอาหารมื้อเที่ยงก็ยังสามารถจัดเต็มได้ด้วยเช่นกัน แต่สำหรับสาวๆ ที่อยู่ในช่วงลดน้ำหนัก มื้อเที่ยงก็ควรเลือกอาหารที่มีประโยชน์ กินแล้วอิ่มนาน ให้แคลอรีต่ำ ไขมันต่ำ แนะนำเมนูสุกี้ไก่หรือสุกี้ทะเลเลยค่ะ และควรกินเป็นมื้ออาหารกลางวัน รับรองจะทำให้อิ่มท้องยาวนาน ไม่มีอาการหิวจุบจิบในระหว่างวันอย่างแน่นอน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับเมนูอาหารเพื่อสุขภาพที่เราแนะนำไปเหล่านี้ สาวๆ คนไหนที่อยากกินเพื่อให้ร่างกายได้รับประสิทธิภาพมากที่สุด หรือกินลดน้ำหนัก ลดความอ้วนให้เหมาะสม จะต้องเลือกกินตามที่เราแนะนำกันนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook