อาหารทำลายระบบเผาผลาญ ไม่อยากหุ่นพัง ต้องเลี่ยง !

อาหารทำลายระบบเผาผลาญ ไม่อยากหุ่นพัง ต้องเลี่ยง !

อาหารทำลายระบบเผาผลาญ ไม่อยากหุ่นพัง ต้องเลี่ยง !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงลดน้ำหนัก เราจะต้องใส่ใจกินอาหารที่มีประโยชน์ และยังต้องช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบเผาผลาญอีกด้วย เพื่อให้การลดน้ำหนักยิ่งได้ผลสำเร็จยิ่งขึ้น ดังนั้น อาหารที่ทำลายระบบเผาผลาญสาวๆ ก็ต้องหลีกเลี่ยงที่จะรับประทานเช่นกัน ว่าแต่จะมีอาหารใดบ้างที่ไม่ควรทาน ไปดูกันสิคะ

ขนมปังขาว

ขึ้นชื่อว่าขนมปังขาว หลายคนต้องรู้ดีอยู่แล้วว่าผ่านกระบวนการขีดสีจนทำลายเส้นใย วิตามิน แร่ธาตุและสารอาหารต่างๆ จนหมดไป เมื่อกินขนมปังขาวเข้าไป ย่อมทำลายระบบเผาผลาญให้ทำงานเสื่อมลง และทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มมากยิ่งขึ้น ดังนั้นในระหว่างการลดน้ำหนัก แนะนำให้สาวๆ หันมากินขนมปังธัญพืชอย่างขนมปังโฮลวีทแทนจะมีประโยชน์มากกว่า

ขนมขบเคี้ยว

ของกินเล่นที่หลายคนนิยมกินกันบ่อยๆ ในระหว่างมื้ออาหาร แต่สำหรับสาวๆ ที่อยู่ในช่วงลดน้ำหนัก ควรหลีกเลี่ยงให้ไกลดีที่สุด เพราะส่วนประกอบต่างๆ จากในขนมเหล่านี้ล้วนเต็มไปด้วยผงปรุงรส น้ำมันที่ใช้ทอด ซึ่งจะก่อให้เกิดไขมันสะสมและไขมันก็เป็นตัวการร้ายที่จะทำลายระบบเผาผลาญของร่างกายให้พังลงนั่นเอง

เนื้อวัว

คุณรู้หรือไม่คะว่าเนื้อวัว กว่าที่เราจะได้มาเป็นเนื้อสวยๆ ที่น่ากินนั้น ล้วนผ่านการใช้ยาปฏิชีวนะต่างๆ มาแล้วทั้งนั้นเพื่อช่วยเร่งกระบวนการเติบโตของสัตว์ชนิดนี้ ทั้งยังผ่านสารเร่งเนื้อแดงมาแล้วอีกด้วย เมื่อกินเข้าไปสารเหล่านี้ก็จะทำให้มีผลกระทบมายังระบบเผาผลาญในร่างกาย แถมยังย่อยยากอีกด้วย

น้ำผลไม้

น้ำผลไม้ เป็นอีกหนึ่งเครื่องดื่มที่สาวๆ หลายคนเข้าใจว่ามีประโยชน์สูงและดื่มตอนลดน้ำหนักได้อย่างไม่มีปัญหา แต่แท้จริงแล้ว น้ำผลไม้บางร้านหรือยิ่งน้ำผลไม้บรรจุกล่องขายยิ่งมีน้ำตาลปริมาณสูงทั้งสิ้น ทั้งสารให้ความหวาน สารคงความหวานและยังมีสารเคมีต่างๆ ซึ่งทำหน้าที่ช่วยปรุงแต่งรสชาติให้อร่อยยิ่งขึ้น การดื่มน้ำผลไม้เหล่านี้ นอกจากได้รับสารอาหารหรือคุณค่าจากน้ำผลไม้น้อยแล้ว ยังทำให้อ้วนง่ายอีกด้วย

น้ำอัดลม

น้ำอัดลม อุดมไปด้วยน้ำตาล ก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ สารกันบูด และคาเฟอีนที่ให้รสชาติของความหวานซ่า ดื่มแล้วจะเพิ่มความเสี่ยงในการเป็นโรคหัวใจ โรคหลอดเลือดสมองและโรคเบาหวาน แถมยังทำให้เป็นโรคอ้วนจากการที่ระบบเผาผลาญถูกทำลายลงพร้อมๆ กัน

แอลกอฮอล์

การดื่มแอลกอฮอล์มากเกินไปย่อมก่อให้เกิดโทษต่างๆ ตามมาต่อร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นโรคหลายชนิดอย่างความดัน โรคหัวใจ โรคเบาหวานและพิษสุราเรื้อรัง ไม่เพียงเท่านั้นนะคะ ในสาวๆ ที่ลดน้ำหนัก การดื่มแอลกอฮอล์ยังเข้าไปทำลายการดูดซึมของสารอาหารและแร่ธาตุต่างๆ ทั้งยังสามารถชะลอการเผาผลาญในร่างกายให้ลดลงอีกด้วย

และนี่ก็คือ อาหารทำลายระบบเผาผลาญของร่างกาย เพราะระบบเผาผลาญคือ ตัวช่วยให้รูปร่างผอมสวย หุ่นดี ทำให้การลดน้ำหนักเป็นผลสำเร็จมากขึ้น สาวๆ คนไหนอยากหุ่นดี ก็ต้องรู้จักหลีกเลี่ยงการกินอาหารทำลายระบบเผาผลาญเหล่านี้ เพราะไม่เพียงแค่นั้น มันยังทำลายสุขภาพของคุณให้พังลงอีกด้วยนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook