รับมืออย่างไรดี? เมื่อหัวใจไปตกหลุมรักหนุ่มขี้อาย

รับมืออย่างไรดี? เมื่อหัวใจไปตกหลุมรักหนุ่มขี้อาย

รับมืออย่างไรดี? เมื่อหัวใจไปตกหลุมรักหนุ่มขี้อาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องของความรักเป็นเรื่องที่ไม่เข้าใครออกใครจริงๆ โดยเฉพาะเมื่อเดินไปตกหลุมรักหนุ่มขี้อายโครมใหญ่ ซึ่งเป็นเรื่องยากเหลือเกินที่จะงัดปากของเขาให้พูดความในใจกับคุณได้ แม้แต่จะเดินเข้ามาหาคุณเองยังไม่กล้าเลย เราจึงต้องแนะนำเคล็ดลับดังต่อไปนี้ เพื่อใช้เป็นตัวช่วยสำคัญในการพิชิตใจหนุ่มขี้อายให้ได้

1.ส่งสัญญาณพอประมาณ

เพราะความที่เป็นหนุ่มขี้อาย เขาจะไม่ชอบการตกเป็นเป้าสายตา หรือเป้าการนินทา ดังนั้น คุณจึงไม่ควรกระโตกกระตากแสดงกิริยาท่าทางออกไปให้คนอื่นรู้จนเกินควร โดยเฉพาะต่อหน้ากลุ่มเพื่อนๆ ของเขา แต่ถ้าเมื่อใดก็ตามที่มีโอกาสอยู่ด้วยกัน 2 ต่อ 2 ก็ควรใช้จังหวะนี้ทำให้เขาหวั่นไหวตกหลุมรักคุณบ้าง เพียงเท่านี้เขาก็จะเป็นฝ่ายวิ่งเข้าหาคุณเองแล้ว

2.ความจริงใจเป็นสิ่งสำคัญ

เพราะความขี้อายของเขา อาจจะมาจากเรื่องของการเบื่อหน่ายความจอมปลอมของคนในสังคม ขออยู่คนเดียวดีกว่า ซึ่งจะเป็นอุปสรรคต่อความรักของคุณเป็นอย่างมาก เพราะฉะนั้นจึงควรใช้ความจริงใจมากที่สุดในการทำความรู้จักกับเขา พูดตรงๆ ทำทุกอย่างให้เป็นธรรมชาติ สบายๆ รับรองต้องเข้าตาสักวันอย่างแน่นอน

3.ควรใช้คำพูดสุภาพ ไม่แซวหรือจิกกัดแรงเกินไป

ก็บอกอยู่แล้วว่าเป็นหนุ่มขี้อาย ก็คงจะไม่ดีนักที่คุณจะพูดแซวหรือจิกกัดเขาด้วยปมด้อยบางอย่าง หรือเรื่องทะลึ่ง 18+ เพราะนั่นอาจจะทำให้เขารู้สึกไม่ชอบหน้าคุณ และอาจจะทำให้ความรักของคุณพังตั้งแต่ยังไม่เริ่มเลยก็เป็นได้ มีวิธีมากมายที่สามารถนำมาใช้ทำความรู้จักกันโดยไม่ต้องเน้นเรื่องของความตลกเลย

4.เข้าใจความโลกส่วนตัวสูงของเขาบ้าง

ปกติแล้วหนุ่มขี้อายจะมีโลกส่วนตัวเป็นของตัวเอง บางคนชอบฟังเพลง บางคนชอบอ่านหนังสือ การที่คุณจะเข้าไปในโลกส่วนตัวของเขาได้นั้น ต้องเริ่มจากการวางตัวให้เหมาะสมก่อน เช่น ลองพูดคุยถึงสิ่งที่เขาชอบ และค่อยๆ ทำความเข้าใจไปด้วยกัน โดยที่คุณไม่จำเป็นต้องฝืนตัวเองให้ชอบเพื่อเขา ขณะเดียวกันก็ไม่ควรก้าวรุกล้ำเร็วจนเกินไป เพราะเขาอาจจะรู้สึกไม่พอใจเอาได้

5.งัดเอาข้อดีของเขาขึ้นมาพูดคุย

บางครั้ง หนุ่มขี้อายก็อาจจะเกิดจากการไม่มั่นใจในตัวเองบางเรื่อง ถ้าหากคุณสามารถหาข้อดีของเขาเจอ เช่น เรียนเก่ง เล่นกีฬาเก่ง มีความจำดี เป็นสารานุกรมเคลื่อนที่ได้ ก็ควรยกข้อดีเหล่านี้มาพูด ซึ่งจะทำให้เขารู้สึกมั่นใจในตัวเองมากยิ่งขึ้น และจะรู้สึกดีกับคุณมากกว่าเดิม

ไม่ยากเลยใช่ไหม เพราะฉะนั้นสำหรับใครที่กำลังตกหลุมรักหนุ่มขี้อาย ก็ลองทำตามวิธีเหล่านี้กันดู รับรองว่าได้ผลชัวร์แน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook