5 ขั้นตอนโบกเมกอัพให้ติดทนนาน ไม่ไหลเยิ้มระหว่างวัน

5 ขั้นตอนโบกเมกอัพให้ติดทนนาน ไม่ไหลเยิ้มระหว่างวัน

5 ขั้นตอนโบกเมกอัพให้ติดทนนาน ไม่ไหลเยิ้มระหว่างวัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความร้อนแรงของแดดประเทศไทยนั้น ทำให้การแต่งหน้าของสาวๆ กลายเป็นปัญหาใหญ่ขึ้นมาได้ โดยเฉพาะเรื่องของการไหลเยิ้มในแต่ละวันที่ต้องคอยซับ คอยเช็ดกันอยู่ตลอดเวลา จะเลี่ยงไปแต่งหน้าแบบใสๆ ก็ไม่ใช่แนวของตัวเองนัก เราจึงได้รวบรวมเคล็ดลับดีๆ เกี่ยวกับการแต่งหน้าให้อยู่ติดทนนานระหว่างวัน ด้วย 5 วิธี ดังต่อไปนี้

1.เติมน้ำให้กับผิวก่อน

ก่อนแต่งหน้าทุกครั้ง ควรมีการเติมน้ำให้กับผิว เพื่อให้เกิดความสดชื่น และทำให้เครื่องสำอางติดทนนาน ด้วยการใช้ครีมบำรุงที่มีเบสเป็นน้ำ ทาให้ทั่วใบหน้าไปก่อน รอให้หน้าแห้งสักพัก แล้วค่อยลงมือแต่งหน้าตามที่ต้องการ สูตรนี้สามารถใช้ได้กับการแต่งหน้าใสๆ ด้วย ควรระวังครีมบำรุงที่มีส่วนผสมของน้ำมัน เพราะอาจจะทำให้ใบหน้ามันและเยิ้มเร็วยิ่งขึ้นกว่าเดิม

2.เลือกรองพื้นให้เหมาะสม

รองพื้น ในที่นี้คือ รองพื้นแบบเนื้อแมตต์ หรือรองพื้นแบบเนื้อด้าน ที่จะช่วยในการควบคุมความมันได้เป็นอย่างดี เลือกเนื้อรองพื้นแล้ว ก็อย่าลืมเลือกเฉดสีให้เข้ากับใบหน้า มิเช่นนั้นอาจจะเกิดปัญหารองพื้นผิดเบอร์ได้ เมื่อทารองพื้นเรียบร้อยแล้ว ก็สามารถแต่งหน้าได้ตามปกติ ซึ่งจะพบว่าช่วยแก้ปัญหาเครื่องสำอางหลุดออกได้ค่อนข้างดีมาก

3.ไพร์เมอร์ปกปิดความมัน

ปัญหาการแต่งหน้าที่มักเจอบ่อยๆ คือเรื่องของการมีรูขุมขนใหญ่ มีต่อมน้ำมันมาก จนทำให้เครื่องสำอางไม่สามารถติดทนนานได้ เพราะฉะนั้นจึงควรหาไพรเมอร์มาช่วยอำพรางปัญหานี้ ซึ่งจะช่วยทำให้รูขุขมขนดูเล็กลงไปได้ในระดับหนึ่ง แต่เมื่อเลิกใช้ ควรล้างหน้าออกให้สะอาด เพราะอาจะมีสิ่งสกปรกเข้าไปอุดตันจนกลายเป็นสิวอักเสบเม็ดใหญ่ๆ ได้

4.สเปรย์น้ำแร่

ไม่ว่าจะชื่นชอบการแต่งหน้าแบบจัดเต็ม หรือจะเป็นการแต่งหน้าแบบใส ๆ ก็ควรมีสเปรย์น้ำแร่เป็นไอเท็มสำคัญติดตัวอยู่เสมอ เพราะนอกจากจะช่วยคืนความสดชื่นให้กับผิวหน้าแล้ว ยังช่วยให้เครื่องสำอางติดทนนานตลอดทั้งวัน หากใช้ภายหลังที่มีการฉีดสเปรย์น้ำแร่ไปแล้วอีกด้วย ยิ่งถ้าหากเลือกใช้แบรนด์ดีๆ แร่ธาตุจากน้ำแร่จะช่วยบำรุงผิวหน้าเพิ่มได้อีก

5.เลือกใช้แป้งผสมรองพื้น

ข้อนี้อาจจะต่อเนื่องจากข้อ 2 คือเมื่อลงรองพื้นแบบเนื้อแมตต์เสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็ควรเลือกใช้แป้งที่มีส่วนผสมของรองพื้นโบกทับไปอีกชั้นหนึ่ง รับรองว่าเครื่องสำอางไม่หลุดก่อนถึงเวลาที่ต้องการอย่างแน่นอน และอย่าลืมเลือกให้มีสีใกล้เคียงกันด้วย

และนี่คือ 5 สเต็ปง่ายๆ ที่ควรนำไปทดลอง หากต้องการให้เครื่องสำอางติดทนนานตลอดทั้งวัน และอย่าลืมทำความสะอาดผิวหน้าให้เรียบร้อยด้วยโทนเนอร์ หรือคลีนซิ่ง เพื่อไม่ให้เกิดการอุดตันของสิ่งสกปรกบนใบหน้าต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook