สวยด้วยเกลือ เคล็ดลับแห่งความงามที่สาวๆ ห้ามพลาด

สวยด้วยเกลือ เคล็ดลับแห่งความงามที่สาวๆ ห้ามพลาด

สวยด้วยเกลือ เคล็ดลับแห่งความงามที่สาวๆ ห้ามพลาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องความสวยความงาม เป็นสิ่งที่สาวๆ จะมองข้ามไม่ได้จริงๆ แต่จะดีกว่าไหมหากเราสามารถเพิ่มความงามให้กับตนเองได้โดยไม่ต้องเสียเงินซื้อครีมราคาแพง แถมยังปลอดภัยจากสารเคมีที่มักจะปนมากับครีมอีกด้วย โดยวันนี้เราก็มีเคล็ดลับดีๆ เพื่อความงามมาฝากกัน นั่นก็คือการใช้เกลือเป็นตัวช่วยนั่นเอง ซึ่งจะมีวิธีไหนบ้างนั้นไปดูกันเลย

ผิวเท้าเรียบเนียนด้วยสปาเกลือ

การทำสปาเท้าจะช่วยให้เท้ามีความเรียบเนียนและสามารถลดรอยแตกได้เป็นอย่างดี แต่ก็ไม่จำเป็นต้องเข้าร้านสปาเสมอไป เพราะแค่นำเกลือมาผสมกับน้ำอุ่น ใส่ลงในกะละมัง จากนั้นนำเท้าลงไปแช่ไว้ประมาณ 30 นาที ถึง 1 ชั่วโมง ก็จะช่วยให้ผิวเท้ามีความเนียนสวยมากขึ้น แถมยังช่วยเพิ่มความผ่อนคลายได้อย่างดีเยี่ยมอีกด้วย

สครับผิว

เกลือมีคุณสมบัติในการผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดลอกออกไปได้เป็นอย่างดี ทั้งยังช่วยลดริ้วรอย ความเหี่ยวย่นของผิวได้อีกด้วย จึงเหมาะกับการนำมาใช้สครับผิว เพื่อขัดผิวให้ขาวกระจ่างใสเป็นที่สุด สำหรับวิธีการทำ ให้นำเกลือมาผสมกับน้ำมันมะกอกและน้ำมันหอมระเหย จากนั้นนำมาสครับขัดให้ทั่วผิวกาย ทำเป็นประจำ ผิวก็จะค่อยๆ ขาวกระจ่างใสขึ้นอย่างแน่นอน

เนรมิตผมให้เป็นลอนสวย

สำหรับใครที่อยากทำผมให้ดูเป็นลอนสวยหรือเวลาโดนน้ำทะเลแล้วผมหยิกติดกันเป็นก้อนจนดูไม่ค่อยโอเคสักเท่าไหร่ เกลือก็จะช่วยแก้ปัญหาให้กับคุณได้เหมือนกัน โดยให้นำเกลือมาผสมกับน้ำอุ่น แล้วเติมน้ำมันมะพร้าวลงไปเล็กน้อย เก็บใส่ไว้ในขวดสเปรย์ หลังสระผมเสร็จก็ให้นำสเปรย์เกลือที่ได้มาฉีดลงไปให้ทั่วเส้นผม ขยำเบาๆ เท่านี้ก็ได้เส้นผมที่ดูเป็นลอนสวยอย่างเป็นธรรมชาติ และหมดกังวลเรื่องผมหยิกติดกันเป็นก้อนไปได้เลย

ทำเป็นน้ำยาบ้วนปาก

อยากให้ช่องปากสะอาดอย่างมั่นใจ ไม่จำเป็นต้องซื้อน้ำยาบ้วนปาก แค่นำเกลือมาผสมกับเบกกิ้งโซดาและน้ำเปล่า จากนั้นนำมาใช้บ้วนปากตามปกติ ก็จะทำให้ช่องปากสะอาดไร้กลิ่นอันไม่พึงประสงค์มากวนใจแล้ว

ไม่น่าเชื่อเลยใช่ไหม ว่าแค่เกลือที่ใช้ปรุงอาหารเป็นประจำ ก็สามารถนำมาเสริมความงามให้กับตนเองได้ไม่ยาก แถมให้ผลลัพธ์ที่ดีอย่างน่าพอใจอีกด้วย เพราะฉะนั้นใครที่อยากดูสวยแบบเพอร์เฟ็กต์ตลอดเวลา แต่ไม่อยากเสียเงินซื้อผลิตภัณฑ์เสริมความงามในราคาแพง ก็ลองหันมาใช้เกลือกันดู รับรองว่าผลลัพธ์ที่ได้จะไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook