หลากประโยชน์ของวาสลีน ดีต่อความงามอย่างครบวงจร

หลากประโยชน์ของวาสลีน ดีต่อความงามอย่างครบวงจร

หลากประโยชน์ของวาสลีน ดีต่อความงามอย่างครบวงจร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อพูดถึงวาสลีน เชื่อว่าสาวๆ หลายคนคงนึกถึงขี้ผึ้งชนิดหนึ่งที่นำมาใช้ทาปากเพื่อรักษาปัญหาริมฝีปากแตก บางคนอาจจะนำมาใช้ทาถูตามข้อศอกและหัวเข่าเพื่อไม่ให้เกิดความด้าน และอาจจะมีบางคนที่นำมาใช้ในการรักษาส้นเท้าแตก แต่รู้หรือไม่ว่าจริงแล้ว ประโยชน์ของวาสลีนมีมากกว่านั้น เพียงกระปุกเดียวแต่สามารถใช้ได้ครอบจักรวาลจริง ๆ

1.ป้องกันลิปสติกเปื้อนฟัน

สาวที่ชอบใช้ลิปสติกสีจัด ๆ อย่างสีแดงสด สีแดงเข้ม สีม่วงเปลือกมังคุด คงจะเคยเจอปัญหาลิปสติกติดฟัน ที่ทำลายความน่ามองเวลายิ้มได้พอสมควร ลองนำวาสลีนมาทาบริเวณผิวหน้าของฟันบริเวณที่มีการสัมผัสกับลิปสติกบ่อย ๆ ดู จะพบว่าป้องกันได้ในระดับดีเยี่ยม เทคนิคในข้อนี้ถูกนำมาใช้กันในวงการบันเทิงอย่างแพร่หลาย รวมทั้งในฮอลลีวู้ดด้วย

2.เพิ่มความคงทนให้กับน้ำหอม

ความคงทนในที่นี้คือ กลิ่นที่ติดตามตัวเมื่อพรมน้ำหอม เพียงแค่ใช้วาสลีนทาบาง ๆ บริเวณข้อพับ หลังหู และข้อมือ ก่อนที่จะมีการพรมน้ำหอมลงไป จากเดิมที่กลิ่นอาจจะติดเพียงแค่ 3-4 ชั่วโมงก็จะเพิ่มเป็น 5-6 ชั่วโมงได้ โดยไม่ทำให้กลิ่นเพี้ยนหรือจางลงไปแต่อย่างใด

3.เพิ่มความยาวให้ขนตา

ผู้หญิงที่มีปัญหาเรื่องของขนตาสั้น ขนตาหลุดร่วง ขนตาน้อยจนดูไม่สวยงามต้องห้ามพลาดข้อนี้เลย เพียงแค่ใช้วาสลีนลูบบริเวณขนตาทุกคืนเป็นประจำก่อนนอน ไม่ต้องควักออกมาเป็นก้อน ทาแค่บาง ๆ เฉพาะปลายขนตาก็พอแล้ว เพราะเมื่อเวลาที่เรากระพริบตา วาสลีนจะค่อย ๆ ละลายไปทั่วถึงเอง ใช้เวลาไม่นานจะรู้สึกได้ทันทีว่าขนตายาวขึ้นจนสังเกตได้

4.ป้องกันยาย้อมผมติดตามใบหน้าและลำคอ

หากเป็นคนที่ชอบย้อมผมด้วยตัวเอง ก็คงจะเคยพบกับปัญหายาย้อมผมติดตามหน้าผาก ใบหู และลำคอจนทำให้ดูสกปรกได้ วิธีแก้ปัญหาในเรื่องนี้คือใช้วาสลีนทาบาง ๆ บริเวณที่มักจะโดนยาย้อมผมเป็นประจำก่อน และต้องไม่ให้โดนเส้นผมเลย เพราะจะทำให้ยาย้อมผมไม่ติดเท่าที่ควร และเมื่อย้อมเสร็จก็เช็ดออกให้สะอาด

5.ถอนขนคิ้วได้ง่ายยิ่งขึ้น

สาวบางคนอาจจะพึ่งไปกันคิ้วมา แล้วพบว่ามีขนคิ้วบางเส้นที่ขึ้นแตกแถว จนอดใจไม่ได้ที่จะต้องถอนออก แต่จะให้ดึงสด ๆ เลยก็เจ็บจนน้ำตาไหล เพราะฉะนั้นจึงควรนำวาสลีนมาทา หรือนวดบริเวณที่ต้องการสักพัก แล้วค่อยใช้แหนบดึงขนคิ้วออก จะไม่รู้สึกเจ็บเท่าที่ควร

สาวคนไหนที่มีวาสลีนอยู่ แล้วไม่รู้จะทำอย่างไรให้หมดกระปุกเร็ว ก็ลองนำไปใช้ตามวิธีต่างๆ เหล่านี้กันดูรับรองว่าต้องประทับใจกับประโยชน์ของวาสลีนทุกคนแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook