บำรุงผิวหน้า พร้อมบอกลาทุกปัญหาผิวด้วยสูตรพอกหน้าจากธรรมชาติ

บำรุงผิวหน้า พร้อมบอกลาทุกปัญหาผิวด้วยสูตรพอกหน้าจากธรรมชาติ

บำรุงผิวหน้า พร้อมบอกลาทุกปัญหาผิวด้วยสูตรพอกหน้าจากธรรมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้หญิงเราต่างก็อยากมีผิวหน้าสวยสดใส ไร้ปัญหาผิวต่างๆ มาคอยกวนใจ และหากเป็นสูตรพอกหน้าจากธรรมชาติด้วยแล้ว ยิ่งต้องชอบกันเลยล่ะ เราจึงไม่พลาดกับการหยิบเอาสูตรพอกหน้าหรือสูตรหน้าใสจากธรรมชาติมาฝากอีกเช่นเคย แต่ละสูตรมีดีแค่ไหนบ้าง รีบไปติดตามกันเลยค่ะ

1.น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าว เราควรเลือกใช้แบบสกัดเย็น ซึ่งสาวๆ รู้หรือไม่คะว่าน้ำมันมะพร้าวนั้นมีกรดลอริกอยู่ซึ่งดีต่อสุขภาพและดีต่อความสวยความงามไม่น้อย โดยกรดตัวนี้นี่เองมีสารต้านอนุมูลอิสระ จะช่วยบำรุงผิวสาวให้นุ่มชุ่มชื้น ช่วยในการต่อต้านเชื้อแบคทีเรีย และยังช่วยลดรอยดำจากสิวให้จางลงได้อย่างเป็นธรรมชาติด้วย

วิธีทำ ให้ทาผิวหน้าหรือแต้มจุดที่เป็นรอยสิวด้วยน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นก่อนนอน โดยที่ไม่ต้องล้างออก ค่อยๆ นวดเบาๆ ให้น้ำมันซึมซาบลงสู่ผิว ตื่นเช้ามาจึงล้างออกตามปกติ สำหรับสูตรนี้สาวๆ คนไหนที่มีปัญหาผิวหน้าแห้งและหยาบกร้านมาก ต้องทาผิวหน้าด้วยน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นบ่อยๆ เลยค่ะ รับรองผิวหน้าจะเนียนนุ่มชุ่มชื้น มีน้ำมีนวล ชะลอการเกิดริ้วรอยก่อนวัยและช่วยทำให้ผิวหน้าอ่อนเยาว์ได้ด้วย 

2.ข้าวโอ๊ต

ข้าวโอ๊ต ธัญพืชที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกายหลายด้าน แถมยังมีประโยชน์ในด้านของการบำรุงผิวอีกด้วย เนื่องจากข้าวโอ๊ตมีคุณสมบัติช่วยในการทำความสะอาดรูขุมขน ช่วยดูดซับความมันบนใบหน้า ลดการเกิดสิว ลดรอยดำและรอยแผลเป็นจากสิว ที่สำคัญยังอ่อนโยน ใช้ได้แม้แต่สาวผิวบอบบางแพ้ง่าย

วิธีทำ ผสมข้าวโอ๊ต 3 ช้อนโต๊ะ กับน้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ และน้ำมะนาว 1 ช้อนชา คนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน แล้วปล่อยให้ข้าวโอ๊ตพองตัวขึ้น จากนั้นนำมาพอกหน้าจนทั่วปล่อยไว้ประมาณ 10-15 นาที แล้วล้างออกให้สะอาดด้วยน้ำอุ่น สูตรพอกหน้าด้วยข้าวโอ๊ตนี้เป็นอีกสูตรหน้าใสเพราะน้ำมะนาวจะช่วยในการผลัดเซลล์ผิว โดยจะทำให้ผิวหน้าขาวกระจ่างใสขึ้น ช่วยลดรอยสิว จุดด่างดำได้เป็นอย่างดี ในขณะที่น้ำผึ้งจะบำรุงผิวหน้าให้ชุ่มชื้น สาวผิวมันและผิวผสม ยิ่งควรทำสูตรนี้อย่างมาก แนะนำให้พอกหน้าด้วยสูตรข้าวโอ๊ตสัปดาห์ละ 1-2 ครั้งค่ะ

3.หอมแดง

หอมแดง สมุนไพรที่อยู่ในครัวทุกบ้าน นอกจากดีต่อสุขภาพแล้ว ยังมีดีในด้านความสวยความงามอีกด้วย เพราะฤทธิ์จากหอมแดงนั้นจะช่วยยับยั้งเชื้อแบคทีเรียซึ่งเป็นสาเหตุในการเกิดสิว ช่วยลดการอักเสบของสิว และป้องกันการเกิดสิวได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญยังช่วยลดรอยสิวดำๆ ให้จางลงได้อีกด้วย

วิธีทำ นำหอมแดงมาปอกเปลือกแล้วล้างน้ำให้สะอาด จากนั้นฝานเป็นแผ่นบางๆ แล้วนำมาทาลงบนผิวที่มีสิวหรือมีรอยสิว ปล่อยไว้ 30 นาที สำหรับสาวผิวบอบบางควรปล่อยไว้ 15 นาทีก็พอ จากนั้นล้างออกให้สะอาด การพอกหน้าหรือแต้มด้วยหอมแดงนั้นอาจจะทำให้เกิดอาการแสบตาเล็กน้อย แนะนำให้นำหอมแดงไปปั่นจนละเอียด แล้วคั้นเอาแต่น้ำมาเก็บในตู้เย็น เวลาใช้ก็นำสำลีมาชุบน้ำหอมแดงมาทาผิวบริเวณที่ต้องการค่ะ

วัตถุดิบในการพอกหน้าเหล่านี้ ล้วนมีคุณสมบัติในการดูแลผิวหน้า ช่วยทั้งบำรุงผิว ช่วยชะลอการเกิดริ้วรอย ลดสิว รอยสิว จุดด่างดำและยังเป็นสูตรหน้าใสที่จะเนรมิตผิวหน้าสาวๆ ให้กระจ่างใส มีความเปล่งปลั่งขึ้นได้ด้วยค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook