อาหารที่ไม่ควรกินก่อนนอน รู้แล้วเลี่ยงไว้ ก่อนความอ้วนมาเยือน

อาหารที่ไม่ควรกินก่อนนอน รู้แล้วเลี่ยงไว้ ก่อนความอ้วนมาเยือน

อาหารที่ไม่ควรกินก่อนนอน รู้แล้วเลี่ยงไว้ ก่อนความอ้วนมาเยือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ หลายคนอยู่ในช่วงลดน้ำหนัก ซึ่งก็ต้องเรียนรู้เอาไว้ว่าอาหารแบบไหนที่ควรกินเวลาไหนบ้าง และก่อนนอนนี่ก็คือ อาหารที่สาวๆ ไม่ควรกินมากที่สุด พยายามหลีกเลี่ยงเข้าไว้เพื่อจะได้ไม่ทำร้ายหุ่นให้อ้วน และที่สำคัญยังไม่ทำลายสุขภาพอีกด้วย

เนื้อสัตว์ย่อยยาก

ผู้เชี่ยวชาญทางด้านสมองได้บอกเอาไว้ว่า หากต้องการปลุกร่างกายให้เกิดความตื่นตัว แนะนำให้ลดการกินแป้งลงโดยเน้นกินโปรตีนให้มากขึ้นแทน สภาพร่างกายที่แลดูเอื่อยเฉื่อยไม่สดใสก็จะกระปรี้กระเปร่าสดชื่นขึ้นมาทันทีโดยที่ไม่จำเป็นต้องพึ่งคาเฟอีน ดังนั้น แนะนำให้กินโปรตีนแบบชง นมสด ไข่ต้ม ฯลฯ เป็นอาหารว่างยามบ่าย แต่อาหารเหล่านี้ไม่ควรกินตอนก่อนนอนอย่างเด็ดขาด ที่สำคัญไม่ควรกินโปรตีนจากเนื้อสัตว์หนักๆ โดยเฉพาะเนื้อสัตว์ที่ย่อยยาก กินเพียงเล็กน้อยในมื้ออาหารเย็นก็ถือว่าพอแล้ว

พิซซ่า

จะว่าไปแล้ว ก่อนนอนการกินโปรตีนมากเกินไปก็ไม่ดี และการกินแป้งก็ไม่ดีเช่นกัน โดยเฉพาะสาวๆ ที่ชอบสั่งพิซซ่ามากินรอบดึก เนื่องจากแป้งและไขมันที่มีปริมาณมากจากพิซซ่าไม่เพียงจะทำให้สาวๆ กินแล้วอ้วนง่ายเท่านั้น แต่ยังถือเป็นอาหารที่กินแล้วย่อยยากอีกด้วย เมื่อกินมื้อดึกก็จะทำให้เกิดอาการท้องอืด ท้องผูกหรือขับถ่ายยากตามมา เพราะฉะนั้น หากไม่อยากประสบปัญหาท้องอืด ท้องเฟ้อจนทำให้ไม่สบายตัวไปทั้งวันทั้งวัน ก็หลีกเลี่ยงการกินพิซซ่าก่อนนอนจะดีกว่า

ไอศกรีม

ไอศกรีม ประกอบด้วยน้ำตาลและนมที่ทำให้เกิดรสชาติหวานอร่อย แต่การกินก่อนนอนบอกเลยนำมาซึ่งโทษมหันต์ เพราะนอกจากจะเป็นอาหารที่ไม่ดีต่อระบบขับถ่ายแล้ว ไขมันและน้ำตาลจากไอศกรีมยังทำให้สาวๆ มีน้ำหนักตัวพุ่งปรี๊ดเร็วอีกด้วย เพราะในไอศกรีม 1 ถ้วยก็มีแคลอรีถึง 500-600 แคลอรีแล้วนั่นเอง เพราะฉะนั้น หากไม่อยากอ้วนหรือลดน้ำหนักไม่เป็นผลสำเร็จล่ะก็ บอกลาการกินไอศกรีมก่อนนอนเถอะ

เครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์

การดื่มแอลกอฮอล์ก่อนนอน นอกจากจะทำให้อัตราการเต้นของจังหวะหัวใจทำงานเร็วในขณะนอนหลับ ทำให้เรานอนท่ามกลางอาการกระสับกระส่าย จนทำให้รู้สึกไม่สบายตัวแล้ว รู้หรือไม่คะว่าเครื่องดื่มเหล่านี้จะก่อให้เกิดไขมันสะสม ทำให้สาวๆ อ้วนขึ้นง่ายอีกด้วย และที่สำคัญการดื่มก่อนนอน บางคนถึงกับตื่นมามึนเบลอ สมองทำงานไม่รู้เรื่องได้เลยด้วยซ้ำหรือเกิดอาการแฮงก์นั่นเอง แถมยังก่อให้เกิดกลิ่นเหล้าติดหึ่งได้อีกต่างหาก เห็นหรือยังคะว่านี่คือ เครื่องดื่มที่ควรบอกลาก่อนนอนมากที่สุด

และไม่เพียงแค่การดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์แต่เพียงเท่านั้นนะคะ สำหรับเครื่องดื่มชา กาแฟและน้ำอัดลมก็ควรหลีกเลี่ยงเช่นกัน เพราะเป็นแหล่งของคาเฟอีนที่จะรบกวนการนอนหลับ แถมยังมีน้ำตาลที่จะทำให้หุ่นสาวๆ พังลงได้อีกด้วย อยากนอนหลับสบายและไม่อ้วนหรือต้องการลดน้ำหนักให้สำเร็จง่ายขึ้น ควรหลีกเลี่ยงกินอาหารเหล่านี้ก่อนนอนจะดีที่สุดค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook