4 ทริคน่ารู้ จัดงานแต่งใน "ธีมวินเทจ" ให้เป๊ะแบบไม่ล้นเกิน

4 ทริคน่ารู้ จัดงานแต่งใน "ธีมวินเทจ" ให้เป๊ะแบบไม่ล้นเกิน

4 ทริคน่ารู้ จัดงานแต่งใน "ธีมวินเทจ" ให้เป๊ะแบบไม่ล้นเกิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ด้วยกระแสวินเทจกำลังมาแรงในช่วงนี้ จึงทำให้งานแต่งงานของใครหลายคนก็มีธีมวินเทจไปกับเขาด้วย ซึ่งข้อดีของการจัดงานแต่งงานแบบวินเทจ คือ ไม่มีข้อจำกัดใดๆ ทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นการจัดแบบพุทธ คริสต์ จีน ก็สามารถนำมาประยุกต์เข้าไว้ด้วยกันได้หมด จะจัดงานเล็ก งานใหญ่ จัดในโรงแรม หรือนอกสถานที่ก็ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด หากรู้เทคนิคจัดงานแต่งแบบวินเทจสไตล์ให้ดูดี 4 ประการ ดังต่อไปนี้

1.สถานที่และการ์ดแต่งงาน

ถึงแม้ว่าธีมวินเทจจะมีความเรียบง่าย แต่การหาสถานที่เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะฉะนั้น หากมีเวลากระชั้นชิดจริงๆ ก็ควรพิจารณาว่าจะหา "สถานที่" แบบวินเทจ หรือจะ "ตกแต่ง" สถานที่แบบวินเทจ ก็จะช่วยลดปัญหานี้ได้แล้ว (สถานที่แบบวินเทจจะหายากกว่า แต่ถ้าหากได้จะช่วยประหยัดเวลาตกแต่งได้มาก) และอย่าลืมการ์ดแต่งงานที่ต้องเข้ากับธีมด้วย ยิ่งถ้าได้แบบเก่าๆ เหลืองๆ คลาสสิค ก็จะให้ความรู้สึกที่เข้ากับงาน

2.ชุดแต่งงานสไตล์วินเทจ

ปัญหานี้อาจจะสร้างความกังวลให้กับเจ้าสาวพอสมควร เนื่องจากไม่แน่ใจว่าจะเลือกชุดแต่งงานแบบไหนดี จะมาใส่กระโปรงยาวฟูฟ่อง มีผ้าคลุมหน้า มีคนเดินถือกระโปรงตามก็ไม่เข้ากับธีม ก็ขอแนะนำชุดแบบง่ายๆ ที่มีลักษณะยกไหล่ หรือเป็นแบบปีกค้างคาว มีดอกไม้ประดับศีรษะเล็กน้อย ก็จะทำให้เหมือนสาวที่หลุดออกมาจากยุควินเทจ หรือยุคคลาสสิกได้แล้ว

3.ไม่จำเป็นต้องยึดติด

บางคนพอตั้งใจว่าจะจัดงานแต่งงานธีมวินเทจ ก็พยายามเลือกหาของประดับมาตกแต่ง เพื่อให้เป็นความวินเทจมากที่สุด ซึ่งบางครั้งก็ทำให้เกิดความเครียดที่ไม่ได้ออกมาตามที่ต้องการ และสูญเสียความเป็นตัวเองไป จึงทำให้งานออกมาไม่ดีเท่าที่ควร ไม่จำเป็นต้องยึดติดกับธีมมากมาย พยายามเลือกใช้อะไรที่เป็นตัวเรามากที่สุดจะดีกว่า โดยเฉพาะเรื่องของการแต่งตัว การเซ็ตสถานที่ เพราะถ้ากังวลมากไป ก็ทำให้เกิดความทุกข์ขึ้นมาได้

4.เลือกใช้สีเข้มตกแต่งงาน

บางคนก็เกิดความวิตกกังวลกับการเลือกใช้โทนสีเทา ดำ ขาว น้ำตาล ในการตกแต่งงาน เพราะเห็นมาตลอดว่าส่วนมากงานแต่งนั้นมักจะใช้โทนสีชมพู ม่วงอ่อน ฟ้า เหลือง มากกว่า หากชอบที่จะใช้โทนสีเข้มก็ไม่ต้องซีเรียสกับเรื่องนี้เลย เพราะเราเท่านั้นที่จะรู้ดีที่สุดว่างานแต่งที่ดีที่สุด ไม่ได้ขึ้นอยู่กับสีเพียงอย่างเดียว

และนี่คือเทคนิคง่ายๆ สำหรับการจัดงานแต่งงานแบบวินเทจ ที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้กันได้ ขอเน้นย้ำว่า อย่ายึดติดหรือกังวลมากจนเกินไป เอาแบบสบายๆ เท่าที่เราจะทำได้ก็พอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook