10 แบรนด์เครื่องสำอางที่ถูกค้นหาบน Google มากที่สุดในปี 2017

10 แบรนด์เครื่องสำอางที่ถูกค้นหาบน Google มากที่สุดในปี 2017

10 แบรนด์เครื่องสำอางที่ถูกค้นหาบน Google มากที่สุดในปี 2017
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อย่างที่รู้กันดีว่าในช่วงหลายปีที่ผ่านมา อุตสาหกรรมเครื่องสำอางทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นสายฝ. สายเกา สายญี่ปุ่น หรือแม้แต่ในบ้านเราเอง ขับเคี่ยวกันอย่างดุเดือด ส่วนแบรนด์เครื่องสำอางที่เปิดตัวใหม่ในปีที่ผ่านมา คงไม่ต้องพูดถึง เพราะมีเยอะเกินกว่าจะลิสต์มาให้ดูได้หมด บ้างก็ปัง บ้างก็แป้ก ตามธรรมชาติ ส่วนแบรนด์ไหนถูกบิวตี้กูรูหรืออินฟลูเอนเซอร์ในวงการพูดถึง แน่นอนบิวตี้ไอเทมชิ้นนั้นก็จะดังเป็นพลุแตกทันที

สำหรับนาทีนี้ ถ้าให้พูดถึงแบรนด์เครื่องสำอางมาแรง แซงทุกโค้ง ทั้งในต่างประเทศหรือแม้แต่บ้านเราเอง คงหนีไม่พ้น 'Fenty Beauty' ของนักร้องชื่อดังอย่างริฮานนา ดีงามจนนิตยสาร TIME ยกให้เป็น 'ผลิตภัณฑ์เปลี่ยนโลกแห่งปี 2017' เลยทีเดียว ซึ่งแน่นอนว่า Fenty Beauty เป็นหนึ่งในแบรนด์เครื่องสำอางที่ถูกค้นหาบน Google มากที่สุดในปี 2017

และนี่รายชื่อ Top 10 ของแบรนด์เครื่องสำอางที่ถูกค้นหาบน Google มากที่สุดในปีที่ผ่านมา

1) Ulta Beauty

ร้านเครื่องสำอางมัลติแบรนด์ในอเมริกาที่ถูกคอนเฟิร์มแล้วว่าเป็น "สวรรค์ของนักช้อป" ที่แท้จริง เพราะมีแบรนด์เครื่องสำอางหลากหลาย อยากตำชิ้นไหน ที่นี่มีหมด แถมลดเยอะ ทั้งยังมีแบรนด์เครื่องสำอางของตัวเองด้วย ซึ่งนั่นน่าจะเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ Ulta Beauty เป็นคำที่ถูกเสิร์ชบ่อย จะว่าไปก็คล้ายๆ ร้าน EVEANDBOY  บ้านเรานั่นแหละ 

2) BH Cosmetics

แบรนด์เครื่องสำอางจากลอสแองเจลิส ซึ่งเป็นที่รักของบิวตี้บล็อกเกอร์หลายคน เพราะขึ้นชื่อว่าเป็น "ของดี ราคาเป็นมิตร" ตัวดังๆ หน่อย ก็จะเป็น พาเลตต์อายแชโดว์ เพราะซื้อชิ้นเดียวก็คุ้ม เขาบรรจุเฉดสีมาเยอะมาก ส่วนบ้านเรา ตัวป๊อปๆ ก็คือ แปรงแต่งหน้า ขนสังเคราะห์ที่มีให้เลือกหลายแบบ หลากดีไซน์ ที่สำคัญถูกมาก ถ้าเทียบกับเซตแปรงแต่งหน้าแบรนด์อื่นๆ

3) LipSense

 แบรนด์นี้โด่งดังมาจาก "ลิควิดลิปสติก" ที่ติดทนมาก เขียนเส้นใต้คำว่า "ติดทน" ไม่จางระหว่างวันแน่นอน จนบิวตี้บล็อกเกอร์สายฝ. ทั้งหลายยกให้เป็นลิปจิ้มจุ่มในดวงใจ เพราะราคาก็เพียง $25 หรือประมาณ 800 กว่าบาทเท่านั้น

4) Charlotte Tilbury

ถ้าให้พูดถึงเมกอัพแบรนด์ระดับลัคซ์ชัวรี่ ก็ต้องมี Charlotte Tilbury แพกเกจจิ้งสีทองสุดหรูรวมอยู่ด้วย ที่โด่งดังเพราะเป็นแบรนด์ของช่างแต่งหน้าชื่อดังจากเกาะอังกฤษนั่นเอง ส่วนไอเทมสุดเลิฟ ที่ใครๆ ก็ลงความเห็นว่า "ดีงาม เลอค่า" คงหนีไม่พ้นลิปสติกและพาเลตต์อายแชโดว์

5) Milk Makeup

แบรนด์น้องใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวในปีนี้ แต่กระแสดีมากโดยเฉพาะในต่างประเทศ ด้วยแพกเกจจิ้งที่มีความโมเดิร์นไม่เหมือนใคร และถึงแม้ไลน์โปรดักต์จะออกมาไม่เยอะ แต่ขายดีแทบทุกตัว ไม่ว่าจะเป็นรองพื้น ที่ขึ้นชื่อเรื่องความเบาบางแต่ปกปิด, อายไลเนอร์ ที่มีลักษณะคล้ายลิคควิดเปเปอร์ และไอเทมแบบแท่งทั้งหลาย ที่เน้นการใช้งานง่าย โดยเฉพาะตัวเบลอรูขมขน

6) Benefit Cosmetics

เครื่องสำอางดีไซน์เก๋ สไตล์คลาสซี่วินเทจ นอกจากแพกเกจจิ้งดีงามทำเงินในกระเป๋าสั่นได้ตลอดเวลาแล้วนั้น Benefit Cosmetics ยังคงเป็นแบรนด์ที่มีไอเทม Best Seller อยู่หลายชิ้น ไม่ว่าจะเป็นไพรเมอร์เบลอรูขมขน, บลัชออน, บรอนเซอร์, มาสคาร่า, หรือไฮไลท์ ฯลฯ 

7) Wet n Wild

ตัวเด็ดตัวดังของ Wet n Wild คือ เหล่าผลิตภัณฑ์เนื้อฝุ่นทั้งหลาย โดยเฉพาะไฮไลท์เตอร์ ครีเอทหน้าพุ่ง ซึ่งแน่นอนว่าเป็นของดรักสโตร์ ราคาย่อมน่ารัก และในปีที่ผ่านมา ยังมีออกไฮไลท์สีใหม่ ซึ่งเป็นพาเลตต์ลิมิเต็ด อิดิชั่น เป็นที่ฮือฮาพอสมควร ในที่นี้ คือ MegaGlo Highlighting Palette ในราคา $14.99 หรือประมาณ 500 บาท

8) Fenty Beauty

สำหรับ Fenty Beauty ถือว่าเป็นแบรนด์เครื่องสำอางที่อยู่ในกระแสทุกครั้งที่ออกคอลเลกชั่นใหม่ อย่างล่าสุดก็มีลิปสติก 14 เฉดสีใหม่ ที่จะวางขายในสิ้นปีนี้ ยิ่งพอเห็นสาวริฮานนาทาแล้วโพสต์ลงโซเชียล ยั่วกิเลสแล้ว รู้สึกได้เลยว่าครั้งนี้คงขายดีอีกเช่นเคย

9) Huda Beauty

นี่คือแบรนด์เครื่องสำอางของ Huda Kattan อินฟลูเอนเซอร์ตัวท็อปในวงการบิวตี้ ซึ่งจะไม่ให้อยู่ในกระแสได้อย่างไร เพราะเธอมีผู้ติดตามบนอินสตาแกรมถึง 23 ล้านแอคเคานท์ ส่วนไอเทมสุดเลิฟของสาวๆ คือ ลิปสติก และ พาเลตต์อายแชโดว์ นั่นเอง

10) Finishing Touch Flawless

สำหรับ Finishing Touch Flawless Hair Remover หรือ เครื่องกำจัดขนพกพา กลายเป็นไอเทมสุดล้ำที่เกิดมาเพื่อความสวยงามไร้ที่ติ และแน่นอนว่าถูกพูดถึงเยอะมากในต่างประเทศ เพราะเรื่อง "ขน" ถือเป็นปัญหาหลักของสาวๆ อย่างเราเลยทีเดียว

ทั้งนี้ทั้งนั้น แบรนด์เครื่องสำอางทั้ง 10 แบรนด์ อาจจะเป็นแบรนด์ที่ไม่คุ้นหูสาวไทยโดยส่วนใหญ่มากนัก เพราะส่วนใหญ่เป็นเครื่องสำอางชื่อดังจากฝั่งอเมริกา แต่เชื่อว่าถ้าเป็น "เมกอัพเลิฟเวอร์" แล้วล่ะก็ ในกรุจะต้องมีแบรนด์ใดแบรนด์หนึ่งรวมอยู่ด้วยแน่ๆ ซึ่งส่วนหนึ่งที่เครื่องสำอางเหล่านี้ ถูกค้นหามากที่สุด เป็นเพราะมีของออกใหม่ที่ต้องร้องว้าว เป็นไอเทมขายดี คุณภาพเริ่ด มีกูรูคนดังพูดถึง หรือเป็นแบรนด์ของคนดังนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook