หัวล้านแต่สวยงาม ภาพถ่ายของคู่แม่ลูกที่ป่วยจนต้องไม่มีผม แต่พวกเธอก็ยังยิ้มได้

หัวล้านแต่สวยงาม ภาพถ่ายของคู่แม่ลูกที่ป่วยจนต้องไม่มีผม แต่พวกเธอก็ยังยิ้มได้

หัวล้านแต่สวยงาม ภาพถ่ายของคู่แม่ลูกที่ป่วยจนต้องไม่มีผม แต่พวกเธอก็ยังยิ้มได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าคงไม่มีความรักไหนยิ่งใหญ่เท่า "ความรักของแม่ที่มีต่อลูก" ได้อีกแล้ว เพราะเป็นความรักที่ไม่มีเงื่อนไข เป็นความรักที่มีแต่ความเสียสละอย่างแท้จริง และคนเป็นลูกก็มอบพลังบวกให้คนเป็นแม่ได้เสมอ

นี่เป็นภาพถ่ายโดย Kellie Pizza ที่ถ่ายคู่แม่ลูกที่ไม่มีผม เพราะป่วยทั้งคู่ แต่เรายังเห็นรอยยิ้มของทั้งสองคน และเราเองก็อดยิ้มตามไม่ได้ รูปถ่ายและเรื่องราวของพวกเธอถูกแชร์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก Love What Matters เมื่อวันที่ 30 พ.ย. ที่ผ่านมา 

โดยมีข้อความว่า "หญิงสาวที่ช่างวิเศษทั้งสองคนต้องไม่มีผมด้วยสาเหตุที่แตกต่างกัน คริสตี้ เพื่อนของฉันต้องต่อสู้กับโรคร้ายอย่างมะเร็งเต้านม และ โรส ลูกสาว วัย 7 ขวบ มีอาการ Alopecia (ผมร่วงเป็นหย่อมๆ) มาโดยตลอด จนไม่นานมานี้ เธอต้องกลายเป็นคนหัวล้านในที่สุด ฉันรู้สึกว่ามันเป็นอะไรที่สวยงามมากที่ได้ฟังคริสตี้เล่าเรื่องลูกที่มอบความกล้าหาญให้เธอยังไง ในตอนที่เธอเริ่มผมร่วงจากการทำคีโม พวกเขาทั้งสองเป็นคนที่สวยทั้งภายนอกและภายในที่สุดในโลกที่ฉันเคยพบ และพวกเขาทำให้ทุกคนเห็นแล้วว่าหัวล้านก็สวยงามได้"

คริสตี้ หญิงสาวผู้ป่วยเป็นมะเร็งเต้านม ที่เคยคิดว่าชีวิตต้องจบสิ้นแล้วทุกอย่าง แต่เธอกลับสู้กับโรคร้ายจนปลอดเชื้อมะเร็งมาได้ โดยมี โรส ลูกสาวที่ป่วยเป็นโรค 'Alopecia' หรือผมร่วงเป็นหย่อมๆ เป็นกำลังใจสำคัญ เพราะแม้แต่เด็กอย่างโรสไม่แม้แต่จะใส่วิก หมวก หรือเครื่องประดับบนศีรษะเลย นั่นทำให้คริสตี้กล้าที่จะไม่ใส่วิกในที่สาธารณะอย่างมั่นใจได้

อย่างไรก็ตาม ณ วินาทีที่เรานั่งอ่านเรื่องราวของพวกเขาอยู่ ก็มีคนป่วยมากมายอยู่ทั่วทุกมุมโลก แต่เรื่องราวของแม่ลูกคู่นี้ ทำให้เรารู้ว่าความรักและกำลังใจเป็นสิ่งสำคัญจริงๆ เพราะในวันที่เราคิดว่าแย่ที่สุดแล้ว มันยังมีเรื่องดีๆ ให้เรามองเสมอ เพียงแค่ต้องหามุมนั้นให้เจอ เหมือนอย่างคริสตี้ ที่แม้เธอจะไม่มีผม แต่นั่นไม่ใช่เหตุผลที่จะใช้ชีวิตที่เหลืออยู่อย่าง "คนมีปมด้อย" เพราะเธอยังมีลูกสาวสุดวิเศษที่ไม่มีผมเหมือนกันเป็นแรงบันดาลใจและเคียงข้างเธอเสมอ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ หัวล้านแต่สวยงาม ภาพถ่ายของคู่แม่ลูกที่ป่วยจนต้องไม่มีผม แต่พวกเธอก็ยังยิ้มได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook