ผู้หญิง > สุขภาพ > สุขภาพน่ารู้

กินผักเยอะๆ ลดโอกาสมะเร็งเต้านม

 

สาวๆ ที่ชอบกินผักดีใจได้เลย การศึกษาเมื่อเร็วๆ นี้เปิดเผยว่า การกินผัก ผลไม้ และถั่ว ร่วมกับการจำกัดอาหารจำพวกเนื้อแดง โซเดียม และคาร์โบไฮเดรตแปรรูป


อาจช่วยลดโอกาสเกิดมะเร็งเต้านมได้โดยวารสาร American Journal of Epidemiology ตีพิมพ์งานวิจัยจาก ผศ. เทเรซ่า ที ฟังก์ จาก Simmons College ซึ่งรวบรวมข้อมูลจากหญิงสาว 86,000 คนที่ติดตามตลอด 26 ปี พบว่าการกินผักผลไม้ เกี่ยวพันอย่างมากกับการลดโอกาสเกิดโรคมะเร็งเต้านม โดยผศ. เทเรซ่า ชี้ว่าสาวๆ ที่มีการกินไม่ถูกหลักสุขภาพนัก อาจจะเริ่มจากสิ่งที่ตัวเองทำได้ง่ายๆ เช่น เริ่มกินถั่ว ถือเป็นการปรับปรุง ดีกว่าไม่ทำอะไรเลยค่ะ

  1. กินช็อคโกแลต ผอมลงได้แน่หรือ? กินช็อคโกแลต ผอมลงได้แน่…

    คงเหมือนฝันที่เป็นจริงถ้าช็อคโกแลตจะทำให้เราผอมลงได้จริง
  2. คนเป็นเกาต์มีสิทธิจะเป็นนิ่วได้มั้ยคะ? คนเป็นเกาต์มีสิทธิจะเป็น…

    คนที่ป่วยเป็นโรคเกาต์ มีความเสี่ยงที่จะเป็นนิ่วยูริคสูงครับ

อ่านเรื่องที่เกี่ยวข้องทั้งหมด >>





ร่วมแสดงความคิดเห็น

รหัสความปลอดภัย

ต้องการรหัสอื่น

แชร์ความคิดเห็นนี้ไป Facebook ด้วยไหมคะ?ปิดปิด

เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาส่ง email มาที่ feedback@sanook.com เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้