รู้สักนิด! ก่อนคิดจัดงานแต่งแบบ Outdoor

รู้สักนิด! ก่อนคิดจัดงานแต่งแบบ Outdoor

รู้สักนิด! ก่อนคิดจัดงานแต่งแบบ Outdoor
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การจัดงานแต่งงานแบบ Outdoor เป็นอีกหนึ่งรูปแบบที่ใครก็ใฝ่ฝัน เพราะได้บรรยากาศที่โปร่งสบาย ทั้งยังสร้างความเป็นกันเองระหว่างเจ้าบ่าวเจ้าสาวและแขกที่มาร่วมงานได้ดีอีกด้วย แต่ทั้งนี้ก่อนคิดจะจัดงานแต่งแบบ Outdoor ก็จะต้องคำนึงถึงหลายๆ อย่างด้วยกัน เพื่อให้การจัดงานแต่งเป็นไปอย่างราบรื่นที่สุด

สภาพอากาศ

เมื่อคิดจะจัดงานแต่งรูปแบบนี้ ก็จะต้องเตรียมรับมือกับสภาพอากาศสักนิด เพราะเราไม่อาจคาดเดาได้เลยว่าวันไหนฝนจะตก หรือลมจะแรงอย่างไรบ้าง ได้เพียงอาศัยการพยากรณ์อากาศเป็นตัวช่วยในการกำหนดวันแต่งงานเท่านั้น อย่างไรก็ตามควรเลือกวันที่อากาศปลอดโปร่งที่สุด และอย่าลืมเตรียมพร้อมรับมือหากเกิดปัญหาสภาพอากาศไม่เป็นใจด้วย

ลักษณะของพื้นที่

พื้นที่ที่จะใช้จัดงานแต่ง เป็นอุปสรรคต่อการเดินของแขกเหรื่อหรือไม่ โดยทั้งนี้พื้นที่ไม่ควรเป็นหลุมเป็นบ่อมากเกินไป และที่สำคัญกรณีที่เป็นพื้นทราย ควรแจ้งให้แขกเหรื่อทราบด้วย เพราะจะได้เลือกรองเท้าที่เหมาะสมสำหรับใช้เดินบนพื้นทรายได้นั่นเอง

การตกแต่ง

การจัดตกแต่งพื้นที่ กรณีที่จัดงานแต่งแบบ Outdoor มักจะมีความยุ่งยากมากกว่าการจัดในอาคารมากทีเดียว เพราะไม่มีพนักให้พิงหรือแขวนพวกป้ายหรือของตกแต่งต่างๆ จึงต้องวางแผนให้ดีว่าจะจัดตกแต่งอะไรไว้ตรงไหน อย่างไร จะได้ไม่เกิดความผิดพลาดนั่นเอง ที่สำคัญอาจต้องใช้งบประมาณสูง หากไม่ควบคุมหรือวางแผนให้ดีก็อาจทำให้ค่าใช้จ่ายบานปลายได้เลยทีเดียว

ไฟส่องสว่างสำคัญมาก

อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญมากก็คือไฟส่องสว่างนั่นเอง เพราะกลางแจ้งไม่มีไฟส่องสว่างเหมือนกับในอาคาร จึงต้องหาไฟมาตกแต่งบริเวณรอบๆ พื้นที่ของงานให้ส่องสว่างอย่างเพียงพอมากที่สุด และหากมีเครื่องปั่นไฟสำรองเตรียมไว้ด้วยก็จะดีมาก เพราะเกิดไฟไม่พอหรือไฟดับ จะได้ไม่ต้องยุ่งยาก วุ่นวายนั่นเอง นอกจากนี้ก็อาจจะต้องรับมือกับค่าไฟที่จะพุ่งขึ้นสูงภายในพริบตาด้วย

มีแมลงรบกวน

เป็นเรื่องธรรมดาของการจัดงานแต่งกลางแจ้งที่จะมีแมลงมารบกวนได้ โดยเฉพาะยุง ดังนั้นหากบริเวณที่จัดงานมียุงชุม แนะนำว่าให้หาครีมทากันยุงมาแจกให้กับแขกในงาน เท่านี้ก็จะช่วยลดปัญหาได้ในระดับหนึ่งแล้ว แถมยังสร้างความประทับใจให้กับแขกได้ดีอีกด้วย

และนี่ก็คือ เรื่องที่คุณจะต้องคิดคำนึงให้ดีก่อนที่จะจัดงานแต่งแบบ Outdoor นั่นเอง ซึ่งแม้ว่าจะดูเหมือนมีอุปสรรคเยอะไปหน่อย แต่หากมีการวางแผนการจัดการที่ดี ปัญหาเหล่านี้ก็จะกลายเป็นเรื่องเล็กอย่างแน่นอน แถมยังสร้างความประทับใจให้กับแขกเหรื่อที่มาร่วมงานได้ดีอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook