5 วิธีเปลี่ยนตัวเองง่ายๆ ให้เป็นคนใจแข็งขึ้น

5 วิธีเปลี่ยนตัวเองง่ายๆ ให้เป็นคนใจแข็งขึ้น

5 วิธีเปลี่ยนตัวเองง่ายๆ ให้เป็นคนใจแข็งขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคยสงสัยกันบ้างหรือไม่ ว่าทำไมความรักถึงทำให้คนอ่อนแอเป็นพิเศษ จากคนที่ไม่เคยร้องไห้กับเรื่องใด ๆ ก็ยังต้องมานั่งร้องไห้กับเรื่องของความรัก จากคนที่ไม่ชอบเรื่องของการโกหก ก็ต้องยอมแพ้เมื่อได้ยินเสียงวิงวอนขอโทษจากฝ่ายตรงข้าม ทั้งหมดนี้ล้วนเกิดจากความรักทั้งสิ้น ที่ทำให้เรากลายเป็นคนใจอ่อนได้ ถ้าไม่อยากตกอยู่ในความทุกข์เช่นนี้อีก ก็ควรเปลี่ยนตัวเองด้วย 5 วิธีดังต่อไปนี้

1.ปฏิเสธให้เป็น

ขั้นตอนแรกและขั้นตอนที่สำคัญที่สุดสำหรับการเป็นคนใจแข็ง ก็คือ การปฏิเสธทุกอย่างที่เราเห็นว่าไม่ตรงกับความคิดเราเลย เช่น การมาขอร้อง หรือขอยืมอะไรบางอย่าง ที่เรารู้สึกลำบากใจกับคำขอ ก็ควรปฏิเสธไปตรง ๆ ว่าไม่สะดวก หรือไม่สามารถให้ได้ แม้ว่าจะสร้างความไม่พอใจให้กับฝ่ายตรงข้ามไปบ้าง แต่ก็ดีกว่าที่คุณจะต้องมานั่งทุกข์ใจเองในตอนหลัง

2.อย่าเชื่อคำพูดใครง่าย ๆ

บางครั้ง ความใจอ่อนก็เกิดจากการที่เรารู้ไม่เท่าทันเล่ห์เหลี่ยมของฝ่ายตรงข้าม หรือเกิดจากการที่เราไว้วางใจใครสักคนมากเกินไป แม้กระทั่งคนรักหรือคนในครอบครัวของเราก็ตาม จนกระทั่งวันหนึ่งมารู้ว่าสิ่งที่ตัวเองหลงเชื่อ กลายเป็นเรื่องหลอกลวง หรือกลายเป็นเรื่องที่ทำร้ายจิตใจกัน ก็จะทำให้คุณรู้สึกไม่ดีกับตัวเอง เพราะฉะนั้น ไม่ว่าใครจะพูดอะไรก็ตาม ขอให้คุณได้พิจารณาเรื่องราวทั้งหมด และไตร่ตรองให้รอบคอบก่อน

3.ทิ้งเรื่องน่ารำคาญไปบ้าง

ไม่จำเป็นเลยที่เราจะต้องเก็บทุกเรื่องที่พบเจอในแต่ละวันมาใส่ใจ เช่น เพื่อนไม่มีเงินกินข้าว เพราะเล่นการพนันจนหมดทั้งที่คุณเตือนแล้ว หรือความรักกำลังมีปัญหา เพราะแฟนของคุณกำลังโกหกอยู่ ลองตัดเรื่องเหล่านี้ทิ้งไปบ้าง แล้วคิดถึงแต่เรื่องที่มีความสุขก็พอ นาน ๆ เข้าคุณก็จะกลายเป็นคนใจแข็ง ไม่สนใจอะไรที่ไม่เกี่ยวข้องกับตัวคุณอีกต่อไป

4.จำทุกครั้งที่โดนกระทำ

ถึงจะดูเหมือนเป็นคนเจ้าคิดเจ้าแค้นไปบ้าง แต่ก็จะทำให้คุณกลายเป็นคนใจแข็งได้แบบไม่รู้ตัว (และอาจจะดูใจร้ายในสายตาคนอื่นไปด้วย) ไม่ว่าใครจะพูดอย่างไรก็อย่าไปสนใจ เพราะเขาเหล่านั้นไม่รู้หรอกว่าคุณเคยตกอยู่ในสภาพใดมาก่อน

5.คิดอะไรต้องเด็ดขาด

อย่าลังเลใจกับเรื่องบางเรื่อง เพราะอาจจะทำให้คุณใจอ่อนได้โดยไม่รู้ตัว หากได้ทบทวนและพิจารณาอย่างเรียบร้อยแล้ว ก็ให้ยืนความคิดนั้นแบบเด็ดขาดไปเลย ไม่ก็คือไม่ หยุดก็คือหยุด !

ก็หวังว่าวิธีเหล่านี้ จะทำให้ผู้หญิงที่ชอบใจอ่อนให้กับคนอื่น จะนำไปเปลี่ยนแปลงตัวเองกันบ้าง อย่าให้ความใจดีขี้สงสารของเรา กลายเป็นอาวุธที่ย้อนกลับมาทำร้ายตัวเองกันอีกเลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook