ล้างหน้าด้วยน้ำเย็น ดีต่อผิวหน้าอย่างเห็นๆ จนคุณต้องลอง

ล้างหน้าด้วยน้ำเย็น ดีต่อผิวหน้าอย่างเห็นๆ จนคุณต้องลอง

ล้างหน้าด้วยน้ำเย็น ดีต่อผิวหน้าอย่างเห็นๆ จนคุณต้องลอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขั้นตอนของการดูแลผิวหน้าให้มีสุขภาพดี เราควรใส่ใจตั้งแต่คลีนซิ่งล้างเครื่องสำอาง โฟมล้างหน้าที่มีความอ่อนโยนต่อผิว และสุดท้ายคือ อุณหภูมิของน้ำที่ใช้ในการล้างหน้า โดยควรใช้น้ำอุณหภูมิปกติก่อน และตามด้วยน้ำเย็นปิดท้าย แม้ในช่วงนี้ที่อากาศเย็น ความหนาวเข้ามาเยือน สาวๆ ก็ควรที่จะล้างหน้าให้ปราศจากคราบเครื่องสำอางตกค้าง และสิ่งสกปรกที่อุดตันตามรูขุมขนด้วยน้ำเย็นเช่นกัน ทำไมถึงแนะนำเช่นนั้น เรามาดู 5 ข้อดีๆ ของการล้างหน้าด้วยน้ำเย็นกันเลย

1.ใบหน้าสดชื่น เต่งตึง

การวักน้ำเย็นขึ้นมาล้างหน้าเป็นประจำทุกเช้าเย็นเป็นเวลา 3 - 5 นาที จะช่วยให้ใบหน้าสดชื่น เต่งตึง กระชับ เนียนเด้ง โดยไม่ต้องพึ่งโบท็อกซ์เลย

2.ลดความมันบนใบหน้า

วิธีนี้เหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวผสมค่อนไปทางมัน การล้างหน้าด้วยน้ำเย็นจะช่วยชะล้างน้ำมันหล่อเลี้ยงใบหน้าที่ถูกขับออกมาทางรูขุมขนให้ออกไปอย่างไม่รุนแรงเหมือนกับการล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น ดังนั้นสำหรับสาวๆ ที่มีผิวหน้ามันมากก็ควรล้างหน้าด้วยน้ำเย็นทุกเช้าเย็นเป็นประจำ ก็จะช่วยลดความมันบนใบหน้าระหว่างวันให้ค่อยๆ ลดน้อยลงได้

3.กระชับรูขุมขน

อุณหภูมิของน้ำเย็นที่ใช้ล้างหน้าจะช่วยทำให้รูขุมขนบนผิวหน้านั้นหดเล็กลง แลดูกระชับ ใบหน้าจึงค่อยๆ เต่งตึง สดใส

4.ลดอาการบวมของใบหน้า และผิวรอบดวงตาลงได้

การล้างหน้าด้วยน้ำเย็นทุกเช้านาน 3-5 นาที จะช่วยทำให้ใบหน้าของสาวๆ มีอาการบวมที่ลดลง ซึ่งได้ผลทั้งกับใบหน้าและเปลือกตาที่บวมหลังตื่นนอน หรือแม้แต่ผ่านการร้องไห้มาหนักหน่วง น้ำเย็นก็ช่วยได้เช่นกัน เพราะน้ำเย็นช่วยให้เส้นเลือดตามใบหน้าหดตัวลง อาการบวมจึงลดลงได้นั่นเอง

5.ลดอาการอักเสบของสิว

สำหรับคนที่มีปัญหาสิวอักเสบ สิวผด สิวหนอง หรือใบหน้ามีผื่นแดง เกิดการอักเสบ ระคายเคือง การล้างหน้าด้วยน้ำเย็นจะช่วยทำให้อาการอักเสบที่เป็นอยู่บรรเทาอาการระคายเคือง เจ็บปวด บวมแดงลงไปได้ ยิ่งไปกว่านั้น หากสาวๆ ทายาแก้สิวอักเสบทันทีหลังจากล้างหน้าเสร็จ ก็จะช่วยบรรเทาอาการอักเสบของสิวได้อย่างรวดเร็วขึ้น

เห็นหรือยังคะสาวๆ ว่าข้อดีจากการล้างหน้าด้วยน้ำเย็นนั้นมีดีอย่างไรบ้าง ดีต่อด้านความงามอย่างเห็นๆ โดยเฉพาะการมีผิวหน้าที่เต่งตึง สดใส เนียนเด้งขึ้น ช่วยลดความมันบนใบหน้า ช่วยให้รูขุมขนกระชับเล็กลง และยังช่วยลดอาการบวมบนใบหน้ารวมถึงผิวรอบดวงตาได้เป็นอย่างดีอีกด้วย ดีแบบนี้ต้องล้างหน้าด้วยน้ำเย็นเป็นประจำแล้วล่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook