น้ำตาจะไหล 4 โรคร้ายที่มีโอกาสเกิดขึ้นกับสาวโสดได้มากกว่าสาวที่มีคู่

น้ำตาจะไหล 4 โรคร้ายที่มีโอกาสเกิดขึ้นกับสาวโสดได้มากกว่าสาวที่มีคู่

น้ำตาจะไหล 4 โรคร้ายที่มีโอกาสเกิดขึ้นกับสาวโสดได้มากกว่าสาวที่มีคู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่มีคนรักก็แย่แล้ว ยังจะทำให้เสี่ยงต่อการเป็นโรคร้ายได้อีก นับว่าเป็นเรื่องที่น่าเห็นใจสำหรับสาวโสดที่รอวันขึ้นคาน หรือสาวโสดที่ไม่อยากมีพันธะทางหัวใจให้ปวดหัวเป็นอย่างยิ่ง และนี่คือ 4 โรคร้ายที่มีโอกาสเกิดขึ้นกับสาวโสดได้มากกว่าสาวที่มีคู่ ใครที่ได้อ่านแล้ว จะเปลี่ยนใจออกไปค้นหาความรักครั้งใหม่ ก็คงจะเป็นเรื่องน่ายินดีมิใช่น้อย นอกจากจะช่วยเติมเต็มความสุขแล้ว ยังช่วยป้องกันโรคได้อีก

1.โรคมะเร็งเต้านม

มีงานวิจัยยืนยันว่า ผู้ที่เป็นโสดหรือแต่งงานหลังอายุ 35 ปีขึ้นไป มีโอกาสที่จะเป็นโรคมะเร็งเต้านมได้มากกว่าหญิงสาวที่มีครอบครัวในช่วงวัยที่เหมาะสม เนื่องจากฮอร์โมนเอสโตรเจนจะมีการหลั่งอยู่ตลอดเวลา (หากตั้งครรภ์ ฮอร์โมนนี้จะหายไปชั่วคราว) เป็นเหตุให้เกิดโรคมะเร็งเต้านมที่มีความสัมพันธ์กับฮอร์โมนนี้ได้

2.โรคซึมเศร้า

แม้จะบอกใครต่อใครว่าอยู่แบบโสด ๆ ก็แฮปปี้ดี แต่เอาเข้าจริง ๆ แล้ว เมื่อคุณอายุมากขึ้นก็จะรู้สึกเริ่มเหงา เพราะคนรอบตัวต่างก็ไปมีคนรักและความรักที่สดใสกันไปหมด เหลือแต่คุณเพียงคนเดียว สุดท้ายคุณก็จะเริ่มมีอการของโรคซึมเศร้า เพราะเหงา เบื่อ คิดว่าตัวเองไม่มีประโยชน์ กังวลไปถึงอนาคตว่าจะมีใครเลี้ยงดูหรือไม่ ถ้าเจ็บป่วยไปจะทำอย่างไร เป็นเหตุให้รู้สึกหมดอาลัยตายอยากกับชีวิต

3.ช็อคโกแลตซีสต์

ระยะหลัง ๆ มานี้ ก็เริ่มมีสาว ๆ หลายคนที่เจ็บป่วยด้วยโรคนี้กันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะสาว ๆ ที่มีปัญหาเรื่องของการปวดท้องประจำเดือน บางคนถึงขั้นต้องผ่าตัดเอาก้อนซีสต์ออก โดยที่มีโอกาสกลับมาเป็นซ้ำได้อีกในอนาคต แต่รู้หรือไม่ว่าการรักษาโรคช็อคโกแลตซีสต์แบบไม่ต้องผ่าตัดก็มี และสามารถทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่มีการตั้งครรภ์กับคนรักของคุณเท่านั้น เมื่อประจำเดือนขาดหายไปในช่วงนี้ ก็จะทำให้ก้อนซีสต์ค่อย ๆ ฝ่อและหายไปเอง

4.โรคอัลไซเมอร์

ปัจจัยการป้องกันการเป็นโรคอัลไซเมอร์ที่น่าสนใจ ก็คือ เรื่องของการมีปฏิสัมพันธ์กับคนรอบตัวอยู่เสมอ สำหรับคนที่มีคนรัก ก็คงไม่ใช่ปัญหาแต่อย่างใด เพราะสามารถพูดคุย ทำกิจกรรมร่วมกันได้ตลอดเวลา แต่สำหรับคนโสดที่อยู่คนเดียวแบบเหงา ๆ ไม่รู้จะพูดกับใคร จึงมีโอกาสที่จะเป็นโรคอัลไซเมอร์ได้ง่ายกว่าปกติ

ถึงแม้ว่าจะมีความเสี่ยงที่จะทำให้เกิดโรคร้ายทั้ง 4 โรคนี้ได้ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะต้องรีบไปหาแฟนแต่อย่างใด ถ้าดูแลตัวเองดี ๆ และมีความเชื่อมั่นในตัวเองสูง จะอยู่เป็นโสดไปจนตายจริง ๆ ก็ไม่ใช่เรื่องน่ากลัวแต่อย่างใด ดีกว่าไปเจอคนรักที่ไม่ดี ที่ทำลายทั้งสุขภาพกายและสุขภาพจิต มากกว่าความเสี่ยงโรคร้ายเหล่านี้เสียอีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook