เมคอัพลุคงามอย่างไทยของ "จุ๋ย วรัทยา" พร้อมทริคแต่งหน้าเจ้าสาวผิวสีน้ำผึ้ง จากน้องฉัตร

เมคอัพลุคงามอย่างไทยของ "จุ๋ย วรัทยา" พร้อมทริคแต่งหน้าเจ้าสาวผิวสีน้ำผึ้ง จากน้องฉัตร

เมคอัพลุคงามอย่างไทยของ "จุ๋ย วรัทยา" พร้อมทริคแต่งหน้าเจ้าสาวผิวสีน้ำผึ้ง จากน้องฉัตร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นี่คือเหตุผลที่ผู้หญิงหลงรักสิ่งที่เรียกว่าเครื่องสำอางอย่างถอนตัวไม่ขึ้น เพราะ "Makeup is magic" ที่สามารถเปลี่ยนแปลงผู้หญิงอย่างเราให้สวยเลอค่าดั่งเวทมนต์ อย่างล่าสุดที่ น้องฉัตร - ฉัตรชัย เพียงอภิชาติ เมคอัพอาร์ทิสต์อันดับต้นๆ ของเมืองไทย ได้เปลี่ยนลุคนางเอกสาวหน้าคมเข้มอย่าง จุ๋ย - วรัทยา นิลคูหา ให้กลายเป็นหญิงสาวที่สวยแปลกตาจนทุกคนต้องตะลึง ในแฟชั่นชุดไทยเซ็ตใหม่ล่าสุดของ 'Fullrich' แบรนด์ชุดแต่งงานชื่อดัง

เรียกได้ว่าลุคนี้ของสาวจุ๋ย สวยสตั๊นท์จนเรียกยอดไลค์ได้เพียบ แถมนางเอกสาวรุ่นพี่อย่างแอน ทองประสม ทึ่งในความสวยตระการตาจนต้องคอมเมนต์ใต้รูปที่น้องฉัตรโพสต์ว่า "โอ้โห ทำลูกเป็นขี้เหร่ให้สวยได้ขนาดนี้เลยหรอคะ?"  แหม เราอยากจะตอบคุณแอนว่า "ได้ขนาดนี้เลยแหละค่า" แน่นอนเกริ่นมาซะขนาดนี้ Sanook! Women ไม่พลาดรวมลุคแต่งหน้าและทรงผมสวยๆ ของสาวจุ๋ยในแฟชั่นเซ็ตนี้ พร้อมทริคแต่งหน้าเจ้าสาวเด็ดๆ จากปากน้องฉัตรมาฝากสาวๆ กันด้วย

เริ่มด้วยลุคแรก กับชุดพิมานปักเลื่อมทั้งตัวที่สาวจุ๋ยสวม ชุดไทยพระราชนิยม ซึ่งเป็นแบบที่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เคยสวมใส่ และทาง Fullrich ได้นำแบบมาประยุกต์ใช้ โดยน้องฉัตรพูดถึงเมคอัพในลุคนี้ว่า "น้องฉัตรได้ทำการเปลี่ยนโครงคิ้วนิดหน่อย โดยผิวของคุณจุ๋ยเป็นสีผิวอมน้ำผึ้ง จึงเน้นไปที่ความคมเข้มของดวงตา เน้นที่อายไลเนอร์และบริเวณหางตา"

"โดยใช้ลิปสติกสีแดง และวาดขอบปากใหม่เพิ่ม ให้ขอบปากอวบอิ่มมากขึ้น ส่วนทรงผมก็เป็นการรวบตึงและตั้งตะกร้อ"

ส่วนอีกลุคหนึ่งก็จะเป็นลุคหวานๆ แบบสาวไทย ซึ่งเป็นลุคหวานๆ สไตล์น้องฉัตรที่สาวๆ ชื่นชอบ โดยชุดนี้เป็นแบบเปิดไหล่ โชว์ผิว ประดับด้วยเครื่องประดับทองคำแท้โบราณ จาก ‘กรุช่าง’ ซึ่งลุคนี้ น้องฉัตรบอกว่า "เหมาะสำหรับเจ้าสาวที่ไม่อยากแต่งหน้าเข้ม อยากแต่งหน้าหวานๆ น้องฉัตรก็เลยเลือกใช้โทนชมพูน้ำตาล"

"เมคอัพโดยรวมคือลุคหวานๆ มีการเฉดดิ้ง ใช้อายแชโดว์สีน้ำตาลประกายชมพูบริเวณหัวตา และทาลิปสติกชมพู ซึ่งได้ทำการผสมลิปสติกให้ออกมาเป็นชมพูอมน้ำตาล จะได้เข้ากับสีผิวของสาวผิวสองสีเป็นอย่างดี"  น้องฉัตรอธิบายเพิ่มเติมไม่มีกั๊ก

ในส่วนของทรงผม น้องฉัตรบอกเราว่าได้แรงบันดาลใจมาจากผู้หญิงโบราณที่มีการไว้ผมบ๊อบ ม้วนลอน และทำเคิฟแบบใหญ่ๆ โดยน้องฉัตรได้เพิ่มความแปลกใหม่ให้ลุคนี้ ด้วยการใช้มาลัย กลีบของดอกกล้วยไม้และดอกกุหลาบมาร้อยเป็นมาลัย เพื่อทำเป็นที่คาดผมแทน 

อย่างไรก็ดี น้องฉัตรได้เผยเคล็ดลับสำคัญในการแต่งหน้าเจ้าสาวเพิ่มเติมว่า "การดูแลผิวเป็นสิ่งสำคัญ เพราะการเมคอัพนั้น ช่วยได้แค่ภายนอก แต่ถ้าอยากจะสวยจริงๆ ผิวมีส่วนสำคัญมาก สำหรับการเป็นเจ้าสาว" แถมยังบอกอีกว่าสาวจุ๋ยมีผิวที่ดีมาก

สำหรับเบื้องหลังความสวยเลอค่านี้ คงต้องยกเครดิตให้ทีมงานผู้อยู่เบื้องหลังทุกคน ไม่ว่าจะเป็น คุณหยง ผู้ช่วยทำผม คุณต้น สไตลิสต์ รวมไปถึงน้องฉัตร และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือชุดเจ้าสาวสวยๆ คัดติ้งเนี้ยบจาก @fullrichbride ส่วนใครยังสูบรูปไม่จุใจ รอติดตามชุดสวยๆ ที่มีทั้งหมดถึง 8 ลุคได้บนอินสตาแกรมของทางแบรนด์เลย คาดว่าอลังการไม่ผิดหวังกันแน่นอน

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ เมคอัพลุคงามอย่างไทยของ "จุ๋ย วรัทยา" พร้อมทริคแต่งหน้าเจ้าสาวผิวสีน้ำผึ้ง จากน้องฉัตร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook