7 อาหารเช้าแคลอรี่ต่ำ ดีต่อสุขภาพ ช่วยลดหน้าท้องได้อย่างเห็นผล

7 อาหารเช้าแคลอรี่ต่ำ ดีต่อสุขภาพ ช่วยลดหน้าท้องได้อย่างเห็นผล

7 อาหารเช้าแคลอรี่ต่ำ ดีต่อสุขภาพ ช่วยลดหน้าท้องได้อย่างเห็นผล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาหารในแต่ละมื้อที่จัดว่ามีประโยชน์แก่ร่างกายและสำคัญที่สุดคืออาหารเช้า หากเรามีอายุน้อย การที่จะหาอาหารเช้ากินก็จะไม่ยาก เพราะการเผาผลาญอาหารยังดีทานอะไรก็ไม่ทำให้อ้วนง่าย แต่เมื่อเรามีอายุมากขึ้น ก็จำเป็นต้องพิถีพิถันให้มากขึ้น เพื่อที่จะยังคงมีรูปร่างที่ดูดี มีหน้าท้องที่แบนราบ ซึ่งในปัจจุบันก็มีให้เลือกหลากหลายอย่าง ทำให้อาหารมื้อนี้เป็นมื้อที่ยังทรงคุณค่าแถมยังไม่อ้วนลงพุงกันอีกด้วย มาดูกันนะคะว่า 7 อาหารเช้าแคลอรีต่ำ กินแล้วไม่ทำให้อ้วน มีอะไรบ้าง

1.ขนมปัง

ขนมปังที่ได้ขึ้นชื่อว่าแคลอรี่ต่ำ อิ่มนาน ไม่ทำให้เราหิวเร็วนั่นคือ ขนมปังโฮลวีท เพราะโฮลวีท ทำมาจากข้าวสาลีซึ่งให้ไฟเบอร์สูง รวมถึงให้วิตามิน อี บี และสารต้านอนุมูลอิสระช่วยชะลอความแก่ ส่วนขนมปังขัดสี บอกลาไปได้เลยค่ะ หากไม่อยากกินแล้วอ้วน

2.นมพร่องมันเนย

การดื่มนมจะช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อเพราะให้โปรตีนแก่ร่างกาย โดยควรเลือกแบบชนิดที่มีไขมันต่ำ ร่างกายจะได้ไม่สะสมไขมัน แน่นอนว่าไม่ทำให้อ้วนได้ง่ายแน่นอน

3.โยเกิร์ตรสธรรมชาติกับผลไม้สด

เช่น มะละกอ เป็นผลไม้ทานง่าย หวานกำลังพอดี อิ่มท้องง่าย แถมยังช่วยให้ขับถ่ายได้ดีขึ้น ยิ่งถ่ายได้วันต่อวันไม่สะสมไปวันอื่นยิ่งดีพุงไม่ยื่น รับรองหน้าท้องแบนราบ บอกลาพุงย้วยๆ ได้เลยค่ะ

4.น้ำส้มหรือน้ำมะเขือเทศสด

หรือน้ำผลไม้ชนิดอื่นๆ แต่ต้องเน้นผลไม้ที่ไม่หวานจัด น้ำตาลน้อย ทำให้ให้ร่างกายสดชื่นแบบธรรมชาติ ช่วยชดเชยเกลือแร่และมีวิตามินที่จำเป็นมากมายหลายชนิด รับรองเช้านี้จะเป็นเช้าที่สดชื่นแจ่มใสมากมายเลยทีเดียว

5.แซนวิชทูน่ากับกาแฟดำร้อนๆ

หากอยากใส่น้ำตาลในกาแฟควรใส่น้ำตาลที่สกัดมาจากหญ้าหวาน จะได้เลี่ยงสารเคมี กินเสร็จตบท้ายด้วยน้ำอุ่นๆ สักแก้วจะดียิ่งรู้สึกดีมากยิ่งขึ้น

6.ไข่ต้มเหยาะเกลือกับพริกไทย

เป็นอาหารลดน้ำหนักเบาๆ แสนอร่อย ได้ครบคุณค่าสารอาหารทั้งโปรตีนและวิตามินจากไข่ พร้อมพริกไทยยังช่วยเผาผลาญแคลอรี่ หุ่นผอมเพรียวอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมชัวร์

7.โจ๊กข้าวกล้องหมูสับใส่ขิงและพริกไทย

ข้าวกล้องมีไฟเบอร์สูง โดยไฟเบอร์จะช่วยชะลอการดูดซึมทำให้อิ่มนาน แถมเต็มไปด้วยวิตามินบี ซึ่งช่วยเสริมในเรื่องของการเผาผลาญพลังงาน ในส่วนของหมูสับต้องเน้นหมูที่ไม่ติดมัน จะได้ไม่มีไขมันไปสะสม แต่กลับช่วยเพิ่มโปรตีนซึ่งจะไปเสริมสร้างกล้ามเนื้อ ส่วนขิงและพริกไทยก็จะช่วยเร่งการเผาผลาญให้กับร่างกายเราเป็นอย่างดี

7 เมนูอาหารเช้าที่คัดสรรมา หวังว่าคงไม่ยากเกินที่จะหามาทานกันนะคะ รับรองอร่อย มากคุณค่า กินในช่วงลดน้ำหนักได้ผล รับรองว่าเป้าหมายที่จะมีหุ่นเพรียว หน้าท้องแบนราบ ไม่ไกลเกิดคว้าแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook