วิธีล้างเล็บแบบไม่ต้องพึ่งน้ำยา ตัวช่วยเหล่านี้ใช้แทนน้ำยาล้างเล็บได้

วิธีล้างเล็บแบบไม่ต้องพึ่งน้ำยา ตัวช่วยเหล่านี้ใช้แทนน้ำยาล้างเล็บได้

วิธีล้างเล็บแบบไม่ต้องพึ่งน้ำยา ตัวช่วยเหล่านี้ใช้แทนน้ำยาล้างเล็บได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับสาวๆ ที่รักการทาเล็บเป็นชีวิตจิตใจ หากอยู่นอกบ้านแล้วพบว่าเล็บได้รับการขีดข่วน สีเล็บร่อนถลอกออกมา และหากคุณต้องการล้างเล็บ แต่ไม่มีน้ำยาล้างเล็บล่ะก็ งานนี้เพียงคุณมองหาตัวช่วยเหล่านี้มาใช้แทนน้ำยาล้างเล็บ รับรองว่าเล็บจะใสสะอาดอีกครั้งอย่างไร้ความกังวลใจอีกต่อไป ตามไปดูกันว่าจะมีอะไรบ้างที่สามารถใช้แทนน้ำยาล้างเล็บได้บ้าง

ทาเล็บด้วยสีที่เข้มกว่า

วิธีนี้ก็ได้ผล หายาทาเล็บที่เข้มกว่าสีเล็บเดิมหรือน้ำยาเคลือบเล็บก็ได้ โดยนำทาทับสีเล็บเก่าหลายๆ รอบ เมื่อทาทับแล้ว ต้องรีบใช้สำลีรีบเช็ดออกทันที สีใหม่ที่ทาจะช่วยดึงเอาสีเก่าให้หลุดตามมาด้วย สำคัญคือ จะต้องรีบเช็ดออกให้หมดก่อนที่สีที่ทาใหม่จะแห้ง เพราะหากแห้งแล้วก็จะทำให้เช็คสีเล็บออกยากมากขึ้น และควรค่อยๆ ทำทีละนิ้วจะดีที่สุด

น้ำส้มสายชูกับมะนาว

น้ำส้มสายชูอาจมีกลิ่นแรงสักหน่อย และอาจใช้เวลานานกว่าวิธีอื่นๆ แต่ก็เป็นวิธีที่ได้ผลอีกวิธีหนึ่ง วิธีคือ เอาน้ำส้มสายชู 1 ช้อนกับน้ำมะนาว 1 ช้อนผสมกัน หยดลงบนสำลี แล้วเช็ดถูลงบนเล็บ ขัดเบาๆ จนกว่าสีเล็บจะออก

แช่มือลงในน้ำอุ่น

นำน้ำอุ่นใส่ลงภาชนะที่กว้างพอสำหรับแช่มือได้ จากนั้นแช่มือลงไปประมาณ 15 นาที สีเล็บเก่าจะนิ่มขึ้น จากนั้นให้นำผ้าแห้งๆ มาเช็ดออกให้สะอาด

ยาสีฟัน

หาได้ง่ายๆ เลยใช่ไหมคะวิธีก็คือ บีบยาสีฟันชนิดแบบเนื้อสีขาวออกมาก้อนเล็กๆ โดยทาลงบนเล็บมือทุกนิ้ว จากนั้นใช้แปรงสีฟันเก่าๆ ขัดเบาๆ เมื่อสีเล็บออกแล้วก็ให้ล้างน้ำออกให้สะอาด

ใช้สเปรย์ต่างๆ

เช่น สเปรย์ฉีดผม สเปรย์ฉีดระงับกลิ่นกายหรือน้ำหอม ล้วนนี้มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ทั้งสิ้น ซึ่งสามารถนำมาใช้แทนน้ำยาล้างเล็บได้ แต่จะออกฤทธิ์ช้ากว่าน้ำยาล้างเล็บ การใช้สเปรย์เหล่านี้พ่นลงบนเล็บที่เราจะล้าง สีเล็บจะค่อยๆ จางลง จากนั้นให้ใช้สำลีเช็ดออก หากในครั้งแรกสีเล็บยังออกไม่หมดให้พ่นสเปรย์ซ้ำได้เลย แล้วเช็ดจนกว่าสีที่ทาจะออกหมด

น้ำร้อนกับไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์

สูตรล้างเล็บนี้ ให้ใช้น้ำร้อน 1 ส่วนผสมกับไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ 2 ส่วน แช่เล็บที่จะล้างไว้ 10 นาที แล้วจึงใช้ตะไบฝนเล็บ ฝนยาทาเล็บออกเป็นลำดับต่อไป

ไม่น่าเชื่อกันเลยนะคะว่าตัวช่วยที่อยู่รอบตัวเราเหล่านี้ ล้วนสามารถนำมาใช้ล้างเล็บแทนน้ำยาล้างเล็บได้เป็นอย่างดี สาวๆ คนไหนที่น้ำยาล้างเล็บหมดกะทันหัน นำวิธีเหล่านี้มาใช้ รับรองได้ผลคุ้มค่าแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook