“ศรีริต้า เจนเซ่น” เมนเทอร์สายนางฟ้า The Face Thailand 4 All-Stars กับสงครามที่ไม่มีคำว่าพี่น้อง

“ศรีริต้า เจนเซ่น” เมนเทอร์สายนางฟ้า The Face Thailand 4 All-Stars กับสงครามที่ไม่มีคำว่าพี่น้อง

“ศรีริต้า เจนเซ่น” เมนเทอร์สายนางฟ้า The Face Thailand 4 All-Stars กับสงครามที่ไม่มีคำว่าพี่น้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากรายการ The Face Thailand 4 All-Stars เปิดตัวเมนเทอร์ระดับไอคอนแถวหน้าของวงการบันเทิงไปแล้วถึง 6 คน นำโดยซูเปอร์สตาร์ระดับขุ่นแม่ ลูกเกด-เมทินี กิ่งโพยม ตามด้วยเมนเทอร์สายแซบอย่าง บี-น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์, คริส หอวัง หมวยสุดซี้ด หรือจะเป็น พลอย-เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์,  พิม-ซอนย่า คูลลิ่ง ท้ายสุดกับ ริต้า ศรีริต้า เจนเซ่น เมนเทอร์ที่หลายคนสงสัยว่าเธอได้รับการคัดเลือกเข้ามาเป็นเมนเทอร์ได้อย่างไร เมื่อดูจากลุคภายนอกแล้วสาวหวานอย่างเธอน่าจะเดินแบบสวยๆ รับบทเป็นเจ้าหญิงในละครอย่างที่เคยเป็นมากกว่า

แต่นั่นเป็นเพียงความคิดจากคนที่มองเธอผ่านละครและไม่รู้จักตัวตนของเธออย่างแท้จริง จนคิดไปเองว่าศรีริต้าตัวจริงเป็นสาวหวาน ยอมคน  เปล่าเลยเพราะเธอถึงกับบอกว่า “ริต้าไม่ใช่คนนิสัยรุนแรง ไม่ตบตีใส่ใคร แต่ริต้าว่าประสบการณ์ริต้าก็ไม่น้อยกว่าใครเหมือนกัน”

Sanook! Women กับบทสัมภาษณ์ศรีริต้า เจนเซ่น เมนเทอร์ที่หลายคนกังวลใจว่าเธอจะงัดกลยุทธ์อะไรไปสู้รบตบมือกับเหล่าเมนเทอร์สายสตรองอีก 5 คน เธอจะอยู่ยาวไปจนจบรายการ หรือขอกลับบ้านไปก่อนถ่ายรายการจบ น้องใหม่ที่ใครก็สนใจ และอยากรู้ว่าเธอคิดอย่างไรถึงตอบรับเป็นเมนเทอร์ในสนามรบที่อาจทำให้เธอต้องเสียน้ำตา

เพราะอะไรคุณถึงตอบรับการเป็นเมนเทอร์รายการ The Face Thailand 4 All-Stars

จริงๆ ทั้งสามซีซั่นที่ผ่านมา ทางรายการติดต่อมาตลอด แต่ที่ผ่านมาเรายังไม่พร้อม และคิดว่าตัวเองอาจยังทำได้ไม่ดี แต่พอมาถึงซีซั่นนี้ รูปแบบรายการเป็นแบบ all star เรารู้สึกว่ามันน่าสนใจ เรารู้สึกว่าเราทำได้ และเมื่อตัดสินใจแล้วก็น่าจะทำได้ดีจึงตอบรับ

แต่รายการก็มีความกดดันหลายอย่างเพราะเด็กๆ ที่เข้ามาล้วนมีความคาดหวังเพราะนี่เป็นชีวิตของพวกเขา พวกเขาทุกคนต้องอยากชนะ เมนเทอร์ก็เหมือนผู้นำทีมที่ต้องนำทีมไปสู่เส้นชัย หรืออย่างน้อยต้องให้ความรู้พวกเขามากที่สุด ในเมื่อวันนี้เราพร้อม เราจะงัดทุกอย่างที่เรามีออกมาสอนพวกเขาให้หมด

เมนเทอร์ริต้าจะเป็นเมนเทอร์แบบไหน คุณได้กำหนดคาแรกเตอร์ของคุณไว้อย่างไรบ้าง

เราเป็นเมนเทอร์แบบที่เป็นตัวของเราเอง เราจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากเป็นตัวของเรา มันไม่มีใครหลอกใครได้ สิ่งที่คุณเห็นในรายการมันจะเป็นริต้าตัวจริง คนอาจจะติดภาพริต้าในละครเป็นคนถูกรังแก ร้องไห้ แต่ตัวจริงริต้าไม่เหมือนในละคร ต้องแยกออกจากกัน ริต้าไม่ใช่คนที่โดนรังแกแล้วจะร้องไห้ แต่ริต้าก็ไม่ใช่คนก้าวร้าว ให้เกียรติทุกคน ริต้ามาร่วมรายการนี้เพราะตั้งใจที่จะสอนให้มากที่สุด เดี๋ยวคนจะได้เห็นว่าตัวจริงริต้าเป็นคนแบบไหน ใครที่เป็นห่วงริต้า ริต้าก็ขอบคุณ และขอให้เป็นกำลังใจให้ริต้าด้วย

คนมักติดภาพคุณจากในละคร อะไรจะทำให้เด็กๆ มั่นใจว่าคุณคือเมนเทอร์ที่จะนำพวกเขาไปสู่ความสำเร็จ

ก่อนอื่นริต้าอยากให้คนเปลี่ยนความคิด คนชอบมองว่าเมนเทอร์ต้องร้าย ต้องสู้คน ต้องฉะคนเป็น มันไม่ใช่ แต่สำหรับริต้าเมนเทอร์คือครูที่จะมาสอน นำคนให้ไปถึงเป้าหมาย ดังนั้นการชนะแคมเปญมันคือเป้าหมายของเรา ที่ผ่านมาคนเก่งเขาอาจสร้างสีสันด้วยการไปนั่งด่าคนนั้นคนนี้ให้มันสนุก ริต้าก็คงไม่นิ่งดูดายถ้ามีคนมาทำร้าย หรือพูดไม่ดีกับเรา เราก็ต้องมีการตอกกลับบ้าง แต่การตอกกลับของเรามันก็เป็นรูปแบบของเรา

เมนเทอร์แต่ละคนแตกต่างกัน ซึ่งช่วยทำให้รายการน่าติดตาม สำหรับริต้าจะใช้อะไรเป็นตัวชูรสให้รายการนี้สนุก

ริต้าก็จะใช้ความเป็นตัวริต้านี่แหละเป็นตัวชูรส ถ้าคุณรักริต้าในแบบริต้าคุณก็จะชอบริต้า แต่ถ้าคุณไม่ชอบบุคลิกแบบนี้คุณก็อาจจะไม่ชอบ แต่ริต้าจะไม่หลอกว่าริต้าเป็นคนอื่น ริต้าอยากเป็นตัวเองมากที่สุด ถ้าคนดูติดตามรายการ เขาจะได้เห็นริต้าจริงๆ ในมุมกวนของริต้า เขาอาจจะรักริต้ามากขึ้นก็ได้

คุณคิดว่าตัวเองมีอะไรโดดเด่นกว่าเมนเทอร์ที่เหลือ

ริต้าคิดว่าไม่มีใครโดดเด่นกว่าใคร แต่ทุกคนมีจุดแข็งของตัวเอง ปล่อยให้คนดูเป็นผู้ตัดสิน ถ้าเขาได้ดูเขาจะรู้เลยว่าคนนั้นเป็นแบบไหน

คุณมีอะไรจะฝากถึงคุณลูกเกด เมทินี ไหม

สำหรับพี่ลูกเกดเป็นเหมือนครู เป็นรุ่นพี่ที่ริต้าชื่นชอบ เป็นไอดอล แต่ว่าถ้ามาแข่งกันแล้ว ขอยกคำว่าพี่เอาไว้ข้างๆ ก่อน เพราะในสนามรบไม่มีคำว่าพี่น้อง มันต้องสู้กันอย่างเต็มที่

ที่ผ่านมาคุณลูกเกด เมทินียังทนกระแสจากผู้ชมไม่ได้ ต้องปิดไอจีไปชั่วคราว สำหรับคุณคิดว่าตัวเองจะผ่านความกดดันจากผู้ชมไปได้ไหม

พอเรามาถึงตรงนี้เราต้องเข้าใจว่าคนดูที่อินเขาจะอินจริงๆ ขนาดคนดูดูละครที่ริต้าเล่นเขายังอิน อันนี้ยิ่งกว่าละครอีกเพราะมันคือเรื่องจริง ริต้าเข้าใจนะ แต่สุดท้ายถ้าเขาตื่นเขาจะหยุดไปเอง แล้วสมัยนี้เป็นยุคโซเชียลที่เขียนวิจารณ์ได้ทันที มันคงทำให้เราเฮิร์ท เครียด ปวดหัวแน่นอน แต่ริต้าเข้าใจสัจธรรมว่าคนมันเป็นแบบนี้ และมันต้องมาคู่กัน

คงต้องติดตามว่าทั้งผู้เข้าแข่งขันและเมนเทอร์ของรายการ The Face Thailand 4 All-Stars ครั้งนี้จะสร้างกระแสวิพากษ์วิจารณ์อะไรขึ้นในสังคมอีก ใครจะได้ครองแชมป์ และเป็นเมนเทอร์ตัวจริง

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ “ศรีริต้า เจนเซ่น” เมนเทอร์สายนางฟ้า The Face Thailand 4 All-Stars กับสงครามที่ไม่มีคำว่าพี่น้อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook