จากตลับยาหม่องสู่แฟชั่นเสื้อยืด "ตราลิงถือลูกท้อ" ของแบรนด์แฟชั่นสัญชาติไทย

จากตลับยาหม่องสู่แฟชั่นเสื้อยืด "ตราลิงถือลูกท้อ" ของแบรนด์แฟชั่นสัญชาติไทย

จากตลับยาหม่องสู่แฟชั่นเสื้อยืด "ตราลิงถือลูกท้อ" ของแบรนด์แฟชั่นสัญชาติไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือว่าเป็นการ "นำเทรนด์" แฟชั่นในบ้านเราไม่น้อย สำหรับกระแส ICONIC LOGO หรือการนำโลโก้ต่างๆ มาประทับไว้บนแฟชั่นไอเท็มต่างๆ ซึ่งเป็นหนึ่งในกระแสหลักของโลกแฟชั่น ปี 2018 (จริงๆ เริ่มฮิตมาตั้งแต่ช่วงปีที่แล้ว) แต่ที่พีคและน่าสนใจขึ้นไปอีก ก็คือการที่แบรนด์แฟชั่นสัญชาติไทยอย่าง T AND T Bangkok นำไอเดียจากโลโก้ของผลิตภัณฑ์ในตำนานอย่าง ยาหม่องตราลิงถือลูกท้อ มาไว้บนเสื้อยืดนี่แหละ

ส่วนเหตุผลที่ Sanook! Women หยิบยกประเด็นนี้มาเล่า ก็เพราะเมื่อวาน (17 ม.ค.) พลอย หอวัง สไตล์ไอคอนอีกหนึ่งคนของไทย ได้โพสต์รูปถ่ายตัวเองที่ใส่เสื้อลายปักตราลิงถือลูกท้อลงอินสตาแกรมส่วนตัว ทำให้แฟนคลับของเธอต่างกดไลค์และคอมเมนท์ชอบใจเสื้อของเธอกันใหญ่


สำหรับ "เสื้อยืดลิงถือลูกท้อ" นั้น เป็นเสื้อยืด จากคอลเล็กชั่น Autum/Winter 2017-2018 ที่มีชื่อว่า 'Xintiandi' ของแบรนด์ T AND T Bangkok ซึ่งเป็นแบรนด์ของ ธนาวุฒิ ธนสารวิมล ที่เป็นทั้งผู้ก่อตั้งและดีไซเนอร์ของแบรนด์ โดยจุดเด่นของเสื้อผ้าแบรนด์นี้ คือ เป็นเสื้อผ้าสไตล์สตรีทแวร์ ที่ใช้งานฝีมือเข้ามาเสริม อย่างเสื้อยืดตัวนี้ก็ใช้ดีเทลการปักมาเพิ่มเอกลักษณ์ไปในตัว

ออม สุชาร์และต้าเหนิง กัญญาวีร์ กับเสื้อโลโก้ตราลิงถือลูกท้อ

ทั้งนี้ T AND T ก็คือเจ้าของผลงานการนำ "เสื้อตราห่านคู่" มาสร้างสรรค์ใหม่ให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง ภายใต้คอนเซ็ปต์ Old School ในคอลเล็กชั่น Spring/Summer 2017 ด้วย ซึ่งในตอนนั้น ก็ได้รับความสนใจไม่น้อยทีเดียว

เสื้อโลโก้ตราห่านคู่ จากคอลเล็กชั่น Spring/Summer 2017 'Synthesis Garden' ของแบรนด์ T AND T

อย่างไรก็ตาม การนำโลโก้มาไว้บนแฟชั่นไอเท็มของแบรนด์ไทย ไม่ได้มีแค่ T AND T เท่านั้น ยังมีแบรนด์ DRY CLEAN ONLY Bangkok ที่สร้างชื่อเสียงให้กับวงการแฟชั่นไทย ด้วยไอเท็มสุดครีเอทอย่าง "เสื้อตรากระทิงแดง" จากคอลเล็กชั่น Fall/Winter 2017 ที่มีชื่อว่า 'NEW JERSEY' เพราะนอกจากดาราเซเลบในบ้านเราแล้ว ไอเท็มดังกล่าวยังดังไกลถึงวงการสตรีทแฟชั่นในต่างประเทศอีกด้วย

แพรี่พายกับเสื้อโลโก้กระทิงแดง จากแบรนด์ DRY CLEAN ONLY

เสื้อโลโก้กระทิงแดง จากคอลเล็กชั่น Fall/Winter 2017 'New Jersey' ของแบรนด์ DRY CLEAN ONLY

เสื้อโชว์ห่วย จากคอลเล็กชั่น Spring/Summer 2017 'If You Want the Rainbow' ของแบรนด์ Kloset

เรียกได้ว่าแบรนด์เสื้อผ้าจากดีไซเนอร์ไทย ก็สร้างสรรค์ผลงานได้โดดเด่นไม่แพ้ดีไซเนอร์ระดับโลกเลย แถมหลายแบรนด์ยังนำความเป็นไทยหรือสิ่งที่คนไทยคุ้นเคย มาเป็นแรงบันดาลใจในการผลิตผลงานแฟชั่นที่ควรค่าแก่การจดจำอีกด้วย Sanook! Women ของปรบมือให้เลย

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ จากตลับยาหม่องสู่แฟชั่นเสื้อยืด "ตราลิงถือลูกท้อ" ของแบรนด์แฟชั่นสัญชาติไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook