น้องเทรย์ ไทยซัน หรือ ตาหนู จาก "รักต้องอุ้ม" น่าฟัดมาก!

น้องเทรย์ ไทยซัน หรือ ตาหนู จาก "รักต้องอุ้ม" น่าฟัดมาก!

น้องเทรย์ ไทยซัน หรือ ตาหนู จาก "รักต้องอุ้ม" น่าฟัดมาก!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ออกอากาศเพียงไม่กี่ตอน ก็จิ้นฟินตามสุดๆ สำหรับความน่ารักของละครโรแมนติกคอเมดี้เรื่อง "รักต้องอุ้ม" ที่มีพระเอก นางเอกคู่ซึ้ "เกรท วรินทร", "แมท ภีรนีย์" นำแสดง แถมด้วยหนูน้อยน่ารักวัย 1 ขวบ "น้องเทรย์ ไทยซัน" ร่วมสร้างสีสัน

น้องเทรย์ ไทยซันน้องเทรย์ ไทยซัน

"รักต้องอุ้ม" เป็นละครสนุกเบาสมองของผู้จัดคนเก่ง "นก จริยา แอนโฟเน่" แห่งเมกเกอร์ เจ กรุ๊ป

เรื่องราวเริ่มขึ้นเมื่อ ลันตา (ภีรนีย์ คงไทย) ผู้หญิงที่กำลังจะประสบความสำเร็จได้เลื่อนตำแหน่งเป็นบรรณาธิการนิตยสารผู้หญิง แต่แล้วฝันก็สลายเมื่อความรักของเธอกับผู้บริหารหนุ่ม อนุชิต (อดิสร อรรถกฤษณ์) ต้องพังทะลายเพราะภรรยาของเขาปรากฎตัวทำให้เธออับอายจนต้องลาออก ฝันทุกอย่างจึงสลายไปในพริบตา ขณะลันตาจะขับรถกลับบ้าน กลับมีกล่องใส่เด็กทารกอายุหกเดือนวางอยู่ใต้ท้องรถ เธอจึงตัดสินใจเอาเด็กไปเลี้ยงที่คอนโดของ สิปาดัน (วรินทร ปัญหกาญจน์) นักบินหนุ่มหล่อเจ้าเสน่ห์ เพื่อนรักเพื่อนซี้ของเธอ สิปาดันพอเห็นเด็กก็โวยวายให้ลันตาเอาไปแจ้งความที่โรงพัก แต่ลันตาห่วงเด็กจะไม่ปลอดภัย จึงอ้อนวอนขอเลี้ยงเด็กที่คอนโดโดยโกหกย่าว่าจะไปทำงานต่างจังหวัด และได้เพื่อนบ้านแสนดีอย่าง พอล (ธนกฤต พานิชวิทย์) และ มิ้งค์ (จรินทร์พร จุนเกียรติ) รุ่นน้องที่มหาวิทยาลัยที่เคยมาฝึกงานกับลันตา มาคอยช่วยดูแลอีกแรง

ลันตาพยายามอ่านตำราเลี้ยงเด็ก ประหนึ่งแม่ของ ตาหนู (น้องเทร์ย-ไทยซัน) สิปาดันก็จำใจเป็นคุณพ่อของเด็กด้วย แต่ก็ทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งคู่สานต่อใกล้ชิดยิ่งขึ้น สิปาดันที่แอบหลงรักลันตามานานมากแล้ว ก็ค่อยๆ เผยใจออกมา แต่ยังไม่ทันเปิดใจกัน ก็มีปัญหา เมื่อ พิธาน (เจสัน ยัง) อดีตรุ่นพี่มหาวิทยาลัยที่เป็นแฟนเก่าของลันตา กลับมาร่วมมือกับ มะนาว (ภัทรินทร์ เจียรสุข) แฟนเก่าของสิปาดัน และ ธัญญาเรศ (อริสรา ทองบริสุทธิ์) วางแผนการร้ายต่างๆ เพื่อให้ลันตากับสิปาดันผิดใจกัน จนเรื่องที่สิปาดันและลันตาอยู่ด้วยกันในคอนโดให้ ย่ามาลัย (ดวงตา ตุงคะมณี) ย่าของลันตารู้เข้า ย่ามาลัยโมโหมาก สิปาดันและ ย่านวล (ดวงใจ หทัยกาญจน์) จึงได้ไปขอขมาย่ามาลัยที่บ้าน พร้อมกับรับผิดชอบขอลันตาแต่งงาน แต่ย่ามาลัยดื้อแพ่ง ให้พิธานพา น้าวัน (ปริศนา กล่ำพินิจ) พี่สาวเป็นผู้ใหญ่มาสู่ขอแข่งกัน ทั้งยังกดดันลันตา จนต้องยอมตามย่านวลหมั้นกับพิธานด้วยความไม่เต็มใจ

น้องเทรย์ ไทยซันน้องเทรย์ ไทยซัน

นอกจากความจิ้นของคู่พระนาง ใน "รักต้องอุ้ม" แล้วยังมี "ตาหนู" รับบทโดย "น้องเทรย์ ไทยซัน" มาสร้างสีสัน พร้อมความน่ารัก มัดใจคนดู ให้ยิ้มตามได้อีก

"นก จริยา" ให้สัมภาษณ์ว่า กว่าจะได้ "น้องเทรย์" มาเล่นไม่ใช่ง่าย เราเอาเด็กมาแคสต์เยอะมาก นอนเรียงกันอยู่ในออฟฟิศอย่างกับเนิร์สเซอรี่ ทุกคนน่ารักหมด แต่การเลือกเด็กมาทำงานในกองถ่ายเราไม่ได้ดูแค่เด็ก แต่ต้องดูพ่อแม่ด้วยว่าเขาเข้าใจงานเรามากน้อยแค่ไหน"

"จนลงตัวที่น้องเทรย์ซึ่งเป็นเด็กที่ขี้เล่นที่สุดในวันที่แคสต์ ไม่ร้องไม่โยเย ตาแป๋ว พ่อแม่ก็น่ารัก การมากองถ่ายต้องเจอคนเยอะ อากาศร้อน แยกห้องเด็กให้อยู่ส่วนตัว เพราะไม่รู้ว่าผู้ใหญ่คนไหนจะเป็นหวัดหรือเปล่า ฉะนั้นต้องดูแลให้ดี"

"ตอนได้น้องเทรย์มาตอนนั้นอายุ 5 เดือน จนตอนนี้ขวบกับอีกหนึ่งเดือน เดินได้แล้ว ความยากในส่วนของเด็กคือพัฒนาการของเขา พอเอาเข้าฉากเขาก็จะเดินออกไป พอร้อนก็ร้อง บางทีไม่ให้ความร่วมมือ แต่เราก็จะไปอารมณ์เสียไม่ได้เพราะเขายังเด็ก ไม่รู้เรื่อง ต้องใช้การหลอกล่อต่างๆ นานา ทำให้การถ่ายทำช้า"

ดูแล้วคิดว่า "น้องเทรย์" จะครองใจคนดูได้ไหม ผู้จัดสาวตอบอย่างมั่นใจ "ได้แน่นอน น้องเทรย์น่ารักมาก ต้องบอกว่าเสน่ห์ในตัวเด็กมีอยู่แล้วในเรื่องความอินโนเซนส์ ความฉลาด แล้วบางที แอ๊กติ้งที่เกิดขึ้นโดยธรรมชาติของเขา อย่างตอนที่เขาหันมองตอนพระเอกนางเอกคุยกัน ตาเขาก็แกว่งไปแกว่งมาเหมือนเขารู้เรื่องด้วย ตรงนี้จะทำให้คนดูหลงรัก เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นมันเป็นภาพสะอาด"

น้องเทรย์ ไทยซันน้องเทรย์ ไทยซัน

เรื่องราวความรักวุ่นๆ ของคุณพ่อคุณแม่จำเป็นอย่าง สิปาดัน และ ลันตา จะเป็นอย่างไร แล้ว "ตาหนู" จะน่ารัก น่าฟัดขนาดไหน ติดตามชมในละคร "รักต้องอุ้ม" ทุกวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 – 22.45 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3

ขอบคุณภาพ : อินสตาแกรม @treythaison

อัลบั้มภาพ 39 ภาพ

อัลบั้มภาพ 39 ภาพ ของ น้องเทรย์ ไทยซัน หรือ ตาหนู จาก "รักต้องอุ้ม" น่าฟัดมาก!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook